Bãi Xếp Quy Nhơn - Khu làng chài tuyệt đẹp

Bãi xếp là một khu du lịch nghĩ dưỡng xinh đẹp, thanh bình, là địa danh hấp dẫn thu hút hàng ngàn lượt du khách

Bãi Xếp Quy Nhơn, hay còn gọi là Bãi Xép, nổi tiếng là "Hòn Ngọc Ẩn" của Quy Nhơn - Bình Định, và được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Quy Nhơn. Vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên và mộc mạc tại đây vẫn được bảo tồn nguyên vẹn, chưa bị khai thác quá mức. Business Insider đã xếp Bãi Xếp Quy Nhơn vào danh sách "top 16 hòn ngọc bí ẩn" của châu Á. Cùng với Halo Quy Nhơn, chúng ta sẽ khám phá những trải nghiệm thú vị và đặc sản tại địa điểm này.

  1. Bãi Xếp Quy Nhơn - Một Số Điều Thú Vị
  • Địa chỉ: Tổ 3, Khu vực 1, Phường Ghềnh Ráng, Quy Nhơn, Bình Định.
  • Điện thoại đặt phòng: 0962 311 123

Bãi Xếp Quy Nhơn, ban đầu có tên là Bãi Xép, nhưng sau đó đã được thay đổi để phù hợp với cách phát âm. Hiện nay, đây là điểm đến lý tưởng cho du khách, đặc biệt là các du khách nước ngoài.

Bãi Xếp Quy Nhơn - Top 16 Hòn Ngọc ẩn mình


Bãi Xếp cách trung tâm TP Quy Nhơn 13km và có mật độ dân cư thấp, chỉ khoảng 100 người trên mỗi km². Với làng chài truyền thống và những bãi đá tự nhiên nổi lên trên mặt nước, Bãi Xếp Quy Nhơn mang vẻ đẹp "những viên ngọc trong đá" và thu hút giới trẻ đến "sống ảo" tại đây. Loại hình lưu trú đa dạng, từ homestay dân dã đến các resort sang trọng, cho phép du khách tận hưởng biển cả và khám phá cuộc sống của ngư dân. Một đặc sản nổi tiếng tại Bãi Xếp là rong biển, được chế biến thành nước uống mát lạnh vào mùa hè. Với vẻ đẹp hoang sơ và không gian yên tĩnh, Bãi Xếp là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch nước ngoài và giới trẻ muốn trải nghiệm những hoạt động vui chơi tại biển.

  1. Thời Gian Tốt Nhất Để Ghé Thăm Bãi Xếp Quy Nhơn

Khi bạn lên kế hoạch du lịch đến Bãi Xếp Quy Nhơn, thời gian chuyến đi là một điều quan trọng. Halo Quy Nhơn đề xuất rằng từ tháng 3 đến tháng 9 là thời gian tốt nhất để thăm Bãi Xếp. Trong khoảng thời gian này, biển êm và thời tiết ấm áp, tạo điều kiện lý tưởng cho việc trải nghiệm đủ loại dịch vụ và hoạt động tại đây.

  1. Resort và Homestay Tại Bãi Xếp Quy Nhơn

Bãi Xếp Quy Nhơn cung cấp nhiều lựa chọn lưu trú khác nhau để bạn có thể tận hưởng chuyến đi của mình. Dưới đây là một số địa điểm nổi tiếng:
 

Tổng hợp Resort Homestay Bãi Xếp

3.1 Haven Vietnam

  • Địa chỉ: Bãi Xếp, Quy Nhơn, Việt Nam
  • Giờ hoạt động: Cả ngày

Haven Vietnam là điểm đến ưa chuộng của du khách Tây. Không gian tại đây thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên. Vào buổi tối, bạn có thể tham gia vào các hoạt động giải trí nhẹ hoặc thưởng thức nhạc Tây nhẹ. Đây là sự lựa chọn tốt nếu bạn muốn trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên và cuộc sống của người dân làng chài.

3.2 Life's a Beach

  • Địa chỉ: Tổ 3, khu vực 1, phường Ghềnh Ráng, Bãi Xếp Quy Nhơn, Bình Định
  • Giờ hoạt động: Cả ngày
Life's a Beach là một trong những địa điểm pionner trong việc khám phá du lịch tại Bãi Xếp. Tại đây, bạn không chỉ có cơ hội lưu trú mà còn có nhà hàng và nhiều hoạt động giải trí biển khác. Phòng ở đây đa số có view hướng biển, thu hút đa số du khách Tây. Pizza tại đây ngon và được nướng bằng bếp chuyên nghiệp, mang đến một trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Tuy nhiên, lượng topping có thể không nhiều lắm.

3.3 Mira Bãi Xếp

  • Địa chỉ: Xóm Bãi Xếp - tổ 3 - khu vực 1, phường Ghềnh Ráng, Quy Nhơn
  • Giờ hoạt động: Cả ngày

Mira Bãi Xếp là một sự lựa chọn mới mẻ nhưng đã tạo ấn tượng với du khách bằng những trải nghiệm dịch vụ thú vị. Đây là nơi lý tưởng để các cặp đôi tận hưởng không gian yên bình, xa lánh khỏi cuộc sống thành thị. Giá phòng ở đây phù hợp với chất lượng dịch vụ. Không gian phòng thoải mái, thoáng đãng và trang bị đầy đủ tiện nghi. Đội ngũ nhân viên luôn chu đáo và hỗ trợ khách hàng trong mọi vấn đề. Ngoài ra, buffet tại đây đa dạng, từ món ăn Âu đến món Á, và còn có cả đặc sản của Bình Định, phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng.

3.4 Long Hill Bãi Xếp Resort & Spa

  • Địa chỉ: Tổ 1 - KV1 - P. Ghềnh Ráng - Bãi Xếp - TP. Quy Nhơn
  • Số điện thoại: 096 110 75 57
  • Giờ hoạt động: Cả ngày

Long Hill Bãi Xếp Resort & Spa nằm trên đồi núi, mang đến không gian yên tĩnh và lãng mạn. Mặc dù không có bãi biển, nhưng đây là nơi để bạn trải nghiệm một cách hoàn toàn mới với các dịch vụ và không gian độc đáo.

  1. Ẩn Hải Sản Đặc Biệt Khi Đến Bãi Xếp Quy Nhơn

Khi đến Bãi Xếp, bạn không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức hải sản tươi ngon. Vào khoảng 15h00, người dân sẽ bắt đầu mở các quán hải sản dọc theo bờ biển. Tại đây, bạn có thể thấy những loại hải sản tươi sống. Tất cả các món ăn được chế biến tại chỗ sau khi bạn lựa chọn. Buổi chiều đang buông xuống, bạn có thể cùng gia đình, bạn bè và người thân trong một bữa tiệc hải sản, tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ.
 

Thưởng thức tiệc trên biển

Tuy giá hải sản ở đây có thể hơi cao so với mặt bằng chung, nhưng độ tươi ngon thì không gì có thể so sánh.

  1. Hoạt Động Giải Trí Tại Bãi Xếp Quy Nhơn

Bãi Xếp là điểm đến lý tưởng cho những bạn muốn thư giãn và tận hưởng không gian yên bình. Các resort tại đây thường có bãi biển riêng và tầm nhìn hướng ra biển và rừng núi rất đẹp. Buổi sáng, bạn có thể thả mình vào không gian bình minh trên bãi biển hoặc chiều tà để theo dõi các ngư dân quay trở lại sau một ngày đánh bắt. Hãy thử tham gia chợ biển và cảm nhận sự yên bình và lạ của nơi này.
 

Vui chơi Bãi Xếp

5.1 Lặn Ngắm San Hô Ở Hòn Ngang

Hòn Ngang nằm gần Bãi Xếp và có vẻ hoang sơ hơn. Tuy nhiên, đó là nơi bạn có cơ hội tận hưởng cảnh quan thiên nhiên độc đáo. Bạn có thể tham gia dịch vụ thuê thuyền để đến Hòn Ngang, nơi bạn có thể thỏa sức sáng tạo và tạo ra những bức ảnh sống động với biển cả bát ngát. Tại đây, bạn cũng có cơ hội trải nghiệm lặn biển, ngắm san hô độc đáo. Tuy nhiên, đừng quên chuẩn bị đồ bơi, thiết bị lặn, và nên được hướng dẫn để đảm bảo an toàn. San hô ở Hòn Ngang đẹp đến mê hồn, là cơ hội tuyệt vời cho những người yêu thích lặn biển.

5.2 Chèo Sup Khám Phá

  • Giờ hoạt động: 6:00 - 9:00; 15:00 - 18:
  • Địa điểm: Ngay tại biển Bãi Xếp Quy Nhơn
  • Phí thuê: 100.000đ - 150.000đ (2 tiếng)

Dịch vụ thuê SUP (Stand-Up Paddleboarding) đang trở thành xu hướng tại Bãi Xếp. SUP có khung giờ hoạt động từ sáng sớm đến chiều tối. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng hoạt động này sẽ bị hủy nếu trời có biến đổi thời tiết hoặc biển động.
 

Gia đình chèo sup

Với những lời khuyên trên, bạn đã sẵn sàng để khám phá Bãi Xếp Quy Nhơn một cách tối ưu. Đây là một điểm đến tuyệt vời để tận hưởng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và thư giãn trong không gian yên bình. Đừng quên thử các món hải sản đặc biệt và tận hưởng những trải nghiệm biển độc đáo tại đây. Chúc bạn có một chuyến du lịch đáng nhớ tại Bãi Xếp Quy Nhơn!

Tổng đài tư vấn : 1900.9248
Theo dõi chúng tôi trên :
Đăng ký nhận email thông báo :