Đặc sản Quy Nhơn - Làm nao lòng bao du khách

Đến Quy Nhơn mà không thưởng thức các món ăn đặc sản ở Quy Nhơn thì thật là một điều đáng tiếc.

Quy Nhơn Bình Định không chỉ nổi tiếng với biển xanh, mấy trắng, cát vàng, mà nơi đây còn sở hữu những món ăn đặc sản làm nao lòng mỗi du khách khi đến đây. Đặc sản Quy Nhơn tuy chỉ là những món ăn dân dã, không cao sang những níu chân du khách bởi những mùi vị đặc trưng, khó lòng mà quên được. Chắc hẳn bạn đang rất tò mò đúng không nào? Cùng Halo khám phá ngay nhé.

I. Nem Chợ Huyện

“Ai về Bình Định quê em

Ăn nem chợ Huyện, đêm xem hát tuồng”

Nhắc tới món nem, thì đất Việt ta có ở nhiều vùng như Đồng Tháp có nem Lai Vung,  Khánh Hòa có nem Ninh Hòa, Huế có nem An Cựu, Thanh Hóa có nem Thanh, … Còn vùng đất võ của nhà Tây Sơn, của những môn võ cổ truyền, có nem Chợ Huyện nức tiếng gần xa. Một món ăn đặc sản của quê hương đất võ. Không thể không nhắc đến bởi cái hương vị chua, vị ngọt, vị măn, vị cay, vị ngon khó cưỡng.
Do được làm ở gần chợ huyện Tuy Phước nên còn có tên gọi nem chua chợ huyện. Đây là món ăn phổ biến trong bữa ăn hàng ngày, các dịp cưới hỏi, giỗ chạp của người dân Bình Định.
 

Đặc sản Quy Nhơn| Nem chợ Huyện- Du khách chớ quên thưởng thức

 

Đặc Sản Quy Nhơn Bình Định - Nem Chợ Huyện ( Ảnh ST)

Không giống như những nơi khác dùng chung nem với lá chùm ruột, nem chua Bình Định được gói bằng lá ổi non khiến cho nem khi ăn có hương vị đặc trưng riêng. Với nem Chợ Huyện, Bạn có thể ăn trực tiếp rối chấm với tương ớt, hay là có thể nướng lên rồi chấm với xì dàu kèm miếng tỏi, nhức nách luôn nè.

Giá loại nem này cũng khá rẻ chỉ với 30.000đ/bì/ 10 chiếc nem. Nếu bạn mua với số lượng nhiều hơn thì còn được giảm giá nữa đó.

II. Bánh ít lá gai

Không phải ở đâu cũng có thể tìm được món bánh này vì nguyên liệu đặc trưng của nó. Bánh ít lá gai được xem là một trong số ít những món đặc sản “vạn người mê” ở xứ Nẫu. Bánh có phần vỏ bột nếp màu xanh lá đậm rất dẻo và thơm, ôm gọn lấy phần nhân đậu xanh và dừa bào. Đậu xanh và dừa được xay nhuyễn, nấu chín với đường cát nên có vị ngọt béo và hương thơm tự nhiên. Bánh ít lá gai ngon nhất khi thong thả thưởng thức cùng với trà ấm, là món ăn vặt tuyệt hảo khi hội họp cùng bạn bè hoặc gia đình.
Bên cạnh nhân ngọt, bánh ít lá gai còn có phiên bản nhân mặn tôm - thịt. Tuy nhiên, món này khá khó tìm vì kén người ăn. Vi vu Quy Nhơn, bạn đừng quên mang về vài hộp bánh ít lá gai để làm quà nhé!
 
banh-it-la-gai
 
Bánh ít lá gai ( Ảnh ST)
  • Giá loại bánh này cũng khá rẻ, chỉ từ 30.000đ - 40.000đ/10 chiếc.

Một số địa chỉ bán bánh ít lá gai ở Quy Nhơn bạn có thể tham khảo đó là:

  • Bánh ít lá gai Thanh Liêm: Số 30 Nguyễn Tất Thành Nối Dài.
  • Bánh ít lá gai Bà Dư: Thị trấn Tuy Phước, Tuy Phước, Bình Định.
  • Đặc Sản Bình Định - Ba Miền Vương Gia: 12, Ngô Văn Sở, P.Trần Phú

III. Tré Rơm

Nghe cái tên đã gây tò mò rồi nè. Ăn rồi sẽ nghiện luôn đó. Mình đang nhắc tới món tré rơm, lạ lắm phải không ạ. Với vẻ ngoài là rơm được bó lại như cây chổi nhỏ. Về độ ngon của tré cũng khiến nhiều du khách phải say mê, vấn vương vì đã lỡ thử thưởng thức món ăn này. Tré Quy Nhơn – Bình Định có đủ các vị mặn, ngọt, bùi, béo, chua, cay và vị chát của lá ổi, tất cả hòa quyện vào nhau mang đến cho bạn hương vị đặc trưng rất riêng.
Nguyên liệu cực kỳ đơn giản chủ yếu là từ tai, thịt ở phần đầu con heo. Thêm nếm chút gia vị từ mè, thính gạo, chút riềng, chút tỏi và tiêu đen. Giá bán giao động từ 25.000đ - 30.000đ/chiếc

Đặc Sản Quy Nhơn

Chả Tré Rơm (Ảnh ST)

IV.Bánh Hồng Tam Quan

Một trong những đặc sản Quy Nhơn nổi tiếng nhất chính là bánh Hồng Tam Quan. Đúng như người dân nói “cái tên làm nên tất cả”. Loại bánh đến từ vùng đất Tam Quan. Nguyên liệu đơn giản từ gạo nếp, đường kính và dừa, nhưng không phải ai cũng làm được ra món bánh ngon.

Bánh được dùng nhiều trong lễ cưới hỏi như bánh phu thê ngoài Bắc. Nhưng các bạn nên thử một lần hoặc mua về làm quà cũng rất được. Bánh được gói ghém cẩn thận và dễ mang đi lại. Vì vậy bạn cũng có thể mua loại bánh này để làm quà cho gia đình và bạn bè.Giá cả giao động từ 100.000đ -150.000đ tùy bạn mua nhiều hay ít.

Đặc Sản Quy Nhơn

Bánh Hồng Tam Quan ( Ảnh ST)

V. Chả Ram Tôm Đất

Món chả ram tôm đất đang rất được ưa chuộng bởi du khách khi đến với Quy Nhơn. Tuy không được cuốn dài to như chả giò của miền Nam, hay miếng vuông lớn như nem rán của Hà Nội. Nhưng bên trong món chả ram vẫn được gói đầy đủ với hai nguyên liệu chính là tôm đất và thịt, bên ngoài được gói bởi lớp bánh tráng chuyên dùng để cuốn chả ram. Nên sau khi chiên vàng, bạn sẽ cảm nhận được cuốn chả ram giòn rụm, bên trong thì tôm, thịt mềm, ngọt, không bị khô.

Chả Ram Tôm Đất giòn tan (Ảnh ST)

Món chả ram tôm đất, thường được ăn kèm với rau sống, thêm một ít bún, chấm với nước mắm chua ngọt là hết sẩy. Cùng tham khảo một vài địa điểm bán chả ram uy tín nhé!

  • Chả ram tôm đất Bình Định – 42 Nguyễn Hữu Thọ, Thị Nại, Tp. Quy Nhơn, Bình Định.
  • Cơ sở chả ram tôm đất Tuyết Sang – 141 Huỳnh Thúc Kháng, Thị Nại, Tp. Quy Nhơn, Bình Định.
  • Chả ram tôm đất Út Nị Quy Nhơn – 364 /1 Bạch Đằng, Thị Nại, Tp. Quy Nhơn, Bình Định.

Giá dao động:

  • Loại lớn: 125.000đ/500g/bịch
  • Loại nhỏ: 90.000đ/500g/bịch

Trên đây là một vài đặt sản trứ danh tại mảnh đất Quy Nhơn Bình Định này. Nếu bạn có cơ hội ghé thăm Quy Nhơn thì nhất định phải nếm thử một lần nhé. Mọi thắc mắc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ hotline: 02566.55.55.57

 
Tổng đài tư vấn : 1900.9248
Theo dõi chúng tôi trên :
Đăng ký nhận email thông báo :