Đầm Ô Loan - Khung cảnh "mộng mị" tại Phú Yên

Đầm Ô Loan là một đầm nước lợ với nét đẹp mộng mơ, thanh bình và mộc mạc

Đến với Phú Yên, bạn đừng bỏ lỡ địa danh Đầm Ô Loan này nhé. Đây là một nơi giữ cho mình nét đẹp bình dị, yên ả hoà quyện với những món ăn hải sản vô cùng tươi ngon. Halo sẽ giới thiệu đôi chút để bạn đến đây khỏi bỡ ngỡ nhé!

1. Tìm hiểu về Đầm Ô Loan

1.1. Vị trí của Đầm Ô Loan

Đầm Ô Loan tọa lạc tại quốc lộ 1A, thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Nơi đây cách thành phố Túy Hòa khoảng 22km về hướng Bắc, sát chân đèo Quán Cau. Là một điểm đến có tiếng từ lâu ở Phú Yên. Đầm Ô Loan rộng khoảng 1200ha, đứng từ đèo Quán Cau nhìn xuống trông tựa như một con phượng đang xòe cánh phủ rộng khắp rừng xanh. Và được che chắn nhờ cồn An Hải, núi Đồng Cháy và núi Cấm. Nhờ vậy đã vô tình tạo nên vẻ đẹp nên thơ khó tả của đầm Ô Loan.

Đầm Ô Loan, Phú Yên
Vẻ đẹp yên bình đến lạ thường ( Sưu tầm)

Mỗi mùa, Đầm Ô Loan đều khoác lên mình một vẻ đẹp riêng. Nhưng đẹp nhất vẫn là vào những ngày không mưa. Khoảnh khắc đẹp nhất là bình mình và hoàng hôn. Vào mùa mưa sẽ là dịp cho bạn khám phá hải sản tươi ngon nhất ở đây.

1.2.Sự tích đầm Ô Loan

Gắn liền với cái tên đầm Ô Loan là câu chuyện truyền thuyết nổi tiếng được truyền miệng qua nhiều thế kỉ. Chuyện kể rằng, có nàng tiên nữ tên Loan nhan sắc tuyệt trần nhưng vì bản tính ham chơi nên đã cưỡi Ô Thước xuống trần gian du ngoạn.

Khi bay ngang mảnh đất Tuy An, do mỏi cánh nên chim hạ xuống đây, khiến cho cả chim và nàng tiên nữ hóa thành một đầm nước. Cái tên Ô Loan được ghép từ tên của nàng tiên nữ và tên của con chim ấy. Từ đó có cái tên gọi là Đâm Ô Loan.

2. Đầm Ô Loan - Địa điểm sống ảo tuyệt mỹ

Bạn không phải một thợ chụp ảnh chuyên nghiệp? Đừng lo, bạn chỉ cần bắt gặp khoảng khoảnh khắc đẹp nhất ở nơi đây, bạn đã có một show hình ưng ý. Nơi đây đẹp nhất trong những khoảnh khắc ngày tàn, khi mà hoàng hôn buông xuống thật lãng mạn. Bạn đứng nơi đây nhẹ nhàng ngắm hoàng hôn là một trải nghiệm bình yên mà bạn không bao giờ có được ở nơi đô thị.

Khám phá vẻ đẹp Đầm Ô Loan với Hoa vàng trên cỏ xanh
Ô Loan Chill (Sưu tầm)

Với vẻ yên bình vốn có ở nơi đây hoà với hình ảnh chiếc thuyền đánh cá của ngư dân cũng đã cho ra những bức hình chất như nước cất. Bạn có thể check in tại hồ đủ 7749 kiểu tạo dáng để tạo ra nhiều bức ảnh để đời.

3. Thưởng thức hải sản tại Đầm Ô Loan

Đến Phú Yên mà không thưởng thức hải sản sẽ là một thiếu sót rất lớn. Vì nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng một nguồn hải sản dồi dào, phong phú và tươi ngon. Ô Loan là một đầm nước nằm cận biển nên hải sản ở đây có hương vị nổi trội không thua kém bất cứ vùng biển nào của cả nước. Một trong những món làm nên tên tuổi của nơi đây chính là cua Ô Loan. Các món món ngon từ cua có thể kể đến là cua hấp, phô mai, cháy tỏi, riêu cua.

Bạn nhất định phải ăn thử Vua Cua Ô Loan - nhà hàng Quang Anh, nổi tiếng số một khu vực Đầm Ô Loan với các món cua rất chắc thịt, vị ngọt rất đặc trưng, nhiều gạch và rất béo. Thực khách sẽ không thể nào cưỡng lại được sức hấp dẫn từ cua sốt trứng muối, cua rang me, miếng cua… Đặc biệt là lẩu riêu cua với miếng riêu cực to và chất lượng ăn quên lối về.

Ngoài ra:

Mùa hè có tôm sú tươi, nhảy tung tăng, tươi roi rói luôn, tôm sú biển ăn giòn tan, ngọt lịm, hấp nước dừa hay cháy tỏi ăn rất ghiền luôn.

Ốc hương, sò điệp, hàu không những tươi ngon mà còn ú nu nữa…Thực khách thỏa thích chọn cách chế biến như nướng mọi hay sốt trứng muối, phô mai đều đỉnh cả.

Món ăn tươi ngon hấp dẫn( Sưu Tầm)

Một món ăn khác cũng góp phần không nhỏ trong việc níu chân du khách chính là cua Huỳnh Đế. Đây là loại cua đặc biệt chỉ sống ở những vùng nước sâu và lạnh, mang trong mình rất nhiều giá trị về mặt dinh dưỡng và cả độ quý hiếm

Cua Huỳnh đế ( Sưu tầm)

Đọc và nghe thì không đã mắt đâu, bạn hãy đến tận nơi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Đầm Ô Loan nhé. Đến với đầm Ô Loan Phú Yên, bạn sẽ đem về cho mình những trải nghiệm du lịch tuyệt vời. Hãy cùng xách balo lên và khám phá ngay nào. Halo chúc bạn có 1 chuyến đi vui vẻ và thú vị !

>>>Thao khảo: Tuor Phú Yên " Xứ sở hoa vàng cỏ xanh"

Tổng đài tư vấn : 1900.9248
Theo dõi chúng tôi trên :
Đăng ký nhận email thông báo :