Đảo Điệp Sơn – Khám Phá Con Đường Đi Bộ Giữa Biển

Kinh nghiệm du lịch Đảo Điệp Sơn

Điệp Sơn là một dãy gồm 3 hòn đảo nhỏ Hòn Bịp – Hòn Giữa – Hòn Đuốc, nằm độc lập trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Ba đảo này được nối với nhau bằng doi cát tự nhiên dài khoảng 800m, rộng chưa đến 1m.

Gần đây nơi này đang trở thành địa điểm hot với con đường giữa biển bằng cát trắng, nối giữa 2 đảo, xuất hiện và biến mất tùy theo thủy triều. Vào khoảng đầu năm (mùa Xuân – Hè) con đường sẽ hiện ra vào buổi sáng, ngập vào buổi đêm và có thể sẽ biến mất vào ban trưa. Hiện nay, ở Điệp Sơn vẫn giữ được cái vẻ đẹp nguyên sơ và hầu như chưa bị đưa vào khai thác du lịch nhiều.

  1. Chọn thời điểm lý tưởng nào để du lịch đảo Điệp Sơn?
Từ tháng 12 đến tháng 6 là thời điểm đẹp nhất để du lịch đảo Điệp Sơn, vào khoảng thời gian này biển khá êm và trong xanh, trời nắng rất đẹp và không sợ mưa bão.

Tháng 2-10 là thời điểm đẹp để đi Điệp Sơn

  1. Cách di chuyển ra đảo Điệp Sơn
  • Đường giao thông đi ra đảo khá thuận tiện. Đầu tiên bạn bắt buộc phải di chuyển đến Nha Trang trước bằng các phương tiện như: Máy bay, tàu hỏa, xe khách... Sau đó đến cảng Vạn Giã (Thị trấn Vạn Giã, Vạn Ninh) cách Nha Trang 60km theo hướng bắc bằng xe khách, taxi hoặc thuê xe máy.
  • Ngoài ra, bạn có thể đến Phú Yên, rồi thuê xe máy tại thành phố Tuy Hòa chạy theo hướng nam khoảng 60 km để đến Vạn Giã. Nếu đi từ Tuy Hòa, bạn nên chạy men theo con đường ven biển và ngắm nhìn những điểm du lịch rất đẹp của Phú Yên như Mũi Điện, vịnh Vũng Rô. Đến cảng Vạn Giã bạn tiếp tục di chuyển bằng tàu (khoảng 1h) hoặc canô (khoảng 20ph) để ra Đảo.
Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Phú Yên từ A - Z

Đảo Điệp Sơn với phong cảnh tuyệt đẹp

  1. Những trải nghiệm thú vị tại Điệp Sơn
  • Nét độc đáo nhất ở Điệp Sơn nhằm thu hút mọi người đến đây chính là con đường thủy đạo. Con đường thủy đạọ này nước sẽ lên cao vào sáng đến trưa và cạn vào chiều tối. Do đó bạn nên canh thời gian để ra chơi và check-in nhé! Nếu muốn đi dạo trên con đường thủy đạo thoải mái thì có thể ghé tầm sau 3h chiều, nước săm sắp… đến chiều 7h là gần như đường khô ráo nối qua đảo nhỏ.
  • Đi bộ trên con đường này sẽ đem lại cảm giác vô cùng thích thú, lạ lẫm xen lẫn hồi hộp và một chút sợ hãi khi bạn bước giữa đại dương bao la. Con đường mòn trên biển kéo dài chưa đến 1 km, uốn lượn dưới mặt nước trong veo khoảng nửa mét (khi thủy triều rút, con đường nổi lên hoàn toàn giữa biển).
  • Đến với Điệp Sơn, bạn có thể tham gia rất nhiều hoạt động cũng như tận hưởng những dịch vụ như: tắm dưới làn nước trong xanh, chèo thuyền, chèo thúng hay lướt trên mặt biển bằng ca nô để ngắm toàn bộ khung cảnh nơi đây. Trên đảo hiện cũng có phục vụ tắm nước ngọt và nhà vệ sinh.
  • Ở đây chỉ có một con đường bê tông nhỏ dẫn vào làng với gần 100 hộ dân sinh, bạn có thể đi bộ dọc vào làng, cùng trò chuyện với những người dân chất phác, nhiệt tình về cuộc sống hằng ngày trên đảo của họ.
  • Ngoài ra, bạn có thể lên tàu khám phá các hòn đảo nhỏ ở xa xa để tận hưởng cái cảm giác lênh đênh giữa biển. Hoặc bạn cho tàu đậu lại một hòn đảo hoang sơ nào đó và thả mình giữa làn nước biển mát lạnh, trong xanh để thỏa thích vẫy vùng.

Ẩm thực Điệp Sơn

  1. Ăn uống và lưu trú đêm tại Điệp Sơn
  • Là một hòn đảo, nên ở đây cũng có rất nhiều các loại hải sản phong phú để bạn có thể lựa chọn, chợ hải sản của người dân họp vào sáng sớm ngay trên đảo là nơi phù hợp để các bạn lựa chọn nhiều loại hải sản giá rẻ.
  • Nếu muốn thay đổi khẩu vị, bạn có thể mua gà từ một trại gà trên đảo để nướng. Hoặc chủ động mua ít đồ ăn trên đất liền (mua tại khu chợ Vạn Giã) mang theo lên đảo Điệp Sơn và đặt nhà người dân nấu cũng như chuẩn bị..
  • Nếu bạn chọn ở lại để ngắm cảnh bình minh vào sáng sớm hôm sau có thể chọn một trong hai phương án như sau:

Những trải nghiệm thú vị tại Điệp Sơn

  • Phương án một là NGỦ LỀU: Lều do bạn mang theo hay chọn thuê tại đảo của một số đơn vị dịch vụ với giá khoảng 100.000 đồng/lều 2 người (gồm chiếu, 2 gối, chăn mỏng).
  • Phương án hai là xin NGỦ NHÀ DÂN, tuy nhiên sẽ không đầy đủ tiện nghi và nhóm đi nhiều người thì không phù hợp với phương án này.
  1. Những điều cần lưu ý khi đến Điệp Sơn
  • Vì các dịch vụ du lịch còn hạn chế nên khi đi du lịch đảo Điệp Sơn bạn nên chuẩn bị một số đồ ăn khô như mì tôm, bánh kẹo, lương khô, hoa quả, nước uống… để ăn dọc đường, chống đói nhé.
  • Nếu ở lại qua đêm, trước khi đi bạn hãy chuẩn bị đèn pin, nến và sạc dự phòng cho điện thoại, máy ảnh…. vì điện trên đảo chỉ có từ 18h – 21h. Mách nhỏ các bạn nếu xin nhờ điện của người dân ở đây thì hãy trả tiền cho họ, vì tiền điện trên đảo rất đắt.
  • Đảo Điệp Sơn còn hoang sơ, sạch sẽ và không có rác công nghiệp nên bạn cần có ý thức vệ sinh chung, không nên xả rác bừa bãi và không nên gây ồn nơi công cộng cũng như ở nhà dân, tránh làm ảnh hưởng tới cuộc sống của họ. Hãy nhớ rằng đến Điệp Sơn là để cảm nhận sự kỳ diệu của thiên nhiên và "không để lại gì ngoài những dấu chân" các bạn nhé!

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch đảo Điệp Sơn đầy đủ, mới nhất mà Quy Nhơn Tourist muốn chia sẻ với các bạn! Còn chần chừ gì nữa mà không rủ ngay hội cạ cứng của mình lên đường check-in đảo Điệp Sơn ngay vào những ngày hè rực rỡ đầy nắng này! Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và nhiều trải nghiệm nhé!

Xem thêm:

Tổng đài tư vấn : 1900.9248
Theo dõi chúng tôi trên :
Đăng ký nhận email thông báo :