Đi Cù Lao Xanh tự túc - Khám phám hòn ngọc giữa đại dương

Cù lao Xanh Là hòn đảo nhỏ thuộc xã Nhơn Châu, Cù Lao Xanh được mệnh danh là “viên ngọc xanh” của biển cả, niềm tự hào của người dân Quy Nhơn. Đây là địa điểm còn khá nguyên sơ, nhiều tiềm năng để phát triển du lịch

Cù Lao Xanh được mệnh danh là "Hòn ngọc quý giữa đại dương". Nơi đây tượng trưng cho vẻ đẹp cũng như đánh dấu chủ quyền lãnh thổ của Quy Nhơn (Bình Định). Đến với mảnh đất hào hùng nhưng cũng mang nét dân dã, chất phác của người dân Xứ Nẫu, bạn không thể bỏ qua điểm đến này. Bạn muốn chinh phục đi Cù Lao Xanh tự túc thì lên kế hoạch cụ thể, chu toàn nhất.

1. GIỚI THIỆU VỀ CÙ LAO XANH

Đảo Cù lao Xanh còn có tên gọi khác là đảo Vân Phi, nằm ở vịnh Xuân Đài, xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Hòn đảo này nằm cách đất liền 14km được coi là “Hòn Ngọc Biển Đông“. Với vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc, Cù Lao Xanh đã trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn cho những người yêu thích sự khám phá và phiêu lưu.

Đi Cù Lao Xanh tự túc
Đi Cù Lao Xanh tự túc, Checkin tại Hãi đăng Cù Lao Xanh

Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển trong xanh, những bãi đá phong cảnh lạ mắt. Là nơi sinh sống của đàn cá heo xanh quý hiếm và phong cảnh hoang sơ của một hòn đảo nhỏ.

Cù Lao Xanh cũng nổi tiếng với các hoạt động ngoài trời như lặn biển, đua thuyền, câu cá, snorkeling, leo núi và thám hiểm đảo. Tuy nhiên, đảo cũng có những điểm nguy hiểm và khắc nghiệt. Do đó, bạn cần chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, tuân thủ quy định, nghiêm chỉnh của địa phương.

2. LÊN KẾ HOẠCH ĐI CÙ LAO XANH TỰ TÚC

2.1. Thời gian lý tưởng

Thời gian lý tưởng để đi Cù Lao Xanh là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm. Lúc này thời tiết ở khu vực này khá ấm áp, nắng đẹp và ít mưa, biển lặng, có nước biển trong xanh, rất thích hợp để tắm biển, lặn ngắm san hô và đi tham quan các thắng cảnh trên đảo.

Trong mùa đông, từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau, thời tiết ở khu vực này thường khá lạnh, có nhiều mưa và gió, do đó không phải là mùa lý tưởng để đi Cù Lao Xanh. Tuy nhiên, nếu bạn muốn khám phá đảo vào mùa đông, hãy chuẩn bị đầy đủ quần áo ấm và trang bị đủ các trang thiết bị bảo vệ sức khỏe.

2.2. Phương tiện di chuyển

Nếu bạn xuất phát từ trung tâm thành phố Quy Nhơn, thì bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô ra cảng Hàm Tử. Sau đó sẽ di chuyển bằng tàu hoặc ca nô để ra Cù Lao Xanh. Bạn di chuyển khoảng 30 - 45 phút là tới bến.

>>>Thuê xe Quy Nhơn

Sau khi tới đảo Cù Lao Xanh, bạn có thể thuê xe máy hoặc xe điện để khám phá một vòng quanh đảo.

2.3. Khách sạn, homestay ở Cù Lao Xanh

Nếu bạn chơi một ngày mà cảm thấy chưa đã thì có thể lựa chọn ở lại qua đêm. Bạn có thể tìm hiểu cuộc sống làng chài về đêm bình yên đến lạ kỳ. Bạn có thể lựa chọn cắm trại hoặc book khách sạn để ở. Nếu bạn chọn cắm lều trại thì nhớ xin phép ban quản lý trước nhé. Còn bạn book khách sạn, homestay thì có thể tham khảo:

  • Mr. Vị – Homestay với kiến trúc kiểu Pháp: 097 902 5080
  • Homestay Cù Lao Xanh Travel: 0981 022 202
  • Khách sạn Bình Minh Cù Lao Xanh: 0988 355 468
  • Motel & Homestay Phúc Hưng: 0905 901 923

2.4. Cù Lao Xanh thu hút ánh nhìn của bạn

Bạn đã đặt chân đến đảo Cù Lao Xanh? Bạn sẽ cảm nhận được không gian yên bình, ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ mà thiên nhiên ban tặng. Là một tín đồ mê sống ảo thì bạn không thể bỏ qua các điểm nổi tiếng ở đây:

Đi Cù Lao Xanh tự túc - Làm dáng thôi nào
  1. Ngọn hải đăng Cù Lao Xanh: Đây là một công trình kiến trúc lịch sử được xây dựng vào năm 1890 bởi người Pháp. Đứng trên ngọn tháp, toàn bộ cảnh sắc đều thu vào trong tầm mắt. Đứng trên cao, hòa mình vào gió, vào sóng sẽ thấy đời đâu còn gì đẹp hơn. Nếu đã đặt chân lên đảo Nhơn Châu thì hãy đến đây một lần, bạn sẽ bị ngây ngất bởi cảnh sương sớm, ngắm mặt trời mọc, thưởng thức cảnh hoàng hôn trên biển. Chẳng thua kém gì “chốn bồng lai tiên cảnh”.
  2. Cột cờ thanh niên: là nơi đánh dấu chủ quyền của đất nước trên các đại dương và hải đảo, thế nên đừng bỏ lỡ cơ hội đến chụp ảnh với cột cờ để thể hiện niềm tự hào của bạn là một người Việt Nam.

  3. Bãi nhỏ: một bãi biển có nước biển trong veo, sóng lăn tăn vỗ nhẹ, là địa điểm du lịch Cù Lao Xanh tuyệt vời nhất nhất để vui chơi, tắm biển
  4. Suối Giếng Tiên: nằm ở phía Tây ngọn hải đăng, là một bãi biển rất đẹp, gắn với truyền thuyết kể rằng một lần trong đêm trăng, tên của cô gái trên bầu trời hoặc tắm và đi trong dòng suối.
  5. Đình làng Cù Lao Xanh: là nơi thờ Thần Hoàng trấn yểm vùng đất, là nơi tín ngưỡng của bà con dân đảo. Bạn có thể ghé qua để tham quan, tìm hiểu lịch sử của đảo qua lời kể của người giữ đình.
  6. Bãi đá Thảo Nguyên: Đúng như tên gọi của nó, bãi đá với một “rừng đá” muôn kiểu muôn màu và dáng vẻ đều khác nhau.
  7. Cầu cảng Cù Lao Xanh: là một cây cầu gỗ bắc dài ra biển, địa điểm du lịch này là nơi bạn phải đến nếu muốn có một bức ảnh như Maldives ở Việt Nam.
  8. Ngoài ra, còn có các góc sống ảo như là Coral Beach, giường lưới, võng biển thần thánh, cổng trời...
Đi Cù Lao Xanh tự túc - Cột cờ thanh niên

Trước khi đến đây, bạn nhớ chuẩn bị cho mình những bộ váy màu sắc sặc sỡ. Một chiếc điện thoại đầy pin hay máy ảnh xịn xò. Nếu mà được nữa thì nhớ kèm theo một người bạn chụp hình có tâm nhé hihi.

2.5. Chơi gì ở Cù Lao Xanh

Cù Lao Xanh không chỉ có những địa điểm tham quan đầy hấp dẫn. Nơi đây còn là điểm vui chơi thú vị bạn đừng bỏ qua nhé:

  • Lặn ngắm san hô: nước biển ở đây rất trong, nên các hoạt động lặn ngắm san hô rất phổ biến. Bạn sẽ được đắm mình dưới làn nước trong xanh và ngắm nhìn những rặng san hô nhiều sắc màu. Ở đây có hơn 10 loại san hô khác nhau, bạn chỉ cần úp mặt xuống làn nước biển trong xanh này là đã có thể nhìn thấy tận mắt.
  • Trải nghiệm đi thuyền thúng. Hãy thuê một chiếc thuyền thúng và tự tay chèo lái để cảm nhận được sự thú vị của hoạt động đánh bắt hải sản của người dân nơi đây. Nếu không biết chèo thì bạn có thể một bác ngư dân đi cùng.
  • Câu mực ban đêm: Hãy theo các cô chú làng chài đi câu mực. Lắng nghe những tiếng hát của biển cả và thưởng thức chén cháo mực mà mình tự tay câu được.
  • Đốt lửa trại ban đêm: Ánh lửa cháy cùng những tiếng hát vang vọng bên cạnh những miếng thịt nướng thơm lừng chính là điều khắc ghi chuyến đi của bạn. Ngoài ra hãy thử luôn cả hoạt động ngủ lều ở bãi biển nhé. Bạn nhớ xin quản lý ở đó nhé.
Đi Cù Lao Xanh tự túc - Góc sống ảo thần thánh

Ngoài việc, bạn muốn đi Cù Lao Xanh tự túc, bạn có thể book tour Cù Lao Xanh để không khỏi suy nghĩ nhiều nè. Nếu muốn có giá ưu đãi thì liên hệ hotline: 02566.5555.57 để được tư vấn chi tiết nhé.

Tổng đài tư vấn : 1900.9248
Theo dõi chúng tôi trên :
Đăng ký nhận email thông báo :