Đồi cát Phương Mai - Sa mạc thu nhỏ giữa lòng Quy Nhơn

Đồi cát Phương Mai là đồi cát lớn nhất Quy Nhơn với tỷ tỷ những hạt cát li ti vàng óng,long lanh trong nắng và có cả trò trượt cát siêu thú vị

Đồi Cát Phương Mai nằm ngay cạnh Đầm Thị Nại – một trong những địa điểm du lịch Quy Nhơn vô cùng nổi tiếng. Đồi cát đẹp như một sa mạc thu nhỏ kết hợp với cảnh quan của biển cả phía xa xa. Khiến du khách nào cũng mê mẩn tìm về. Hãy cùng Halo khám phá trải nghiệm nắng gió ở Đồi Cát Phương Mai này nhé!

Đồi Cát Phương Mai

Một góc khung cảnh đồi cát  (Ảnh ST)

1.Đồi Cát Phương Mai ở đâu?

Đồi cát Phương Mai thuộc bán đảo Phương Mai. Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20km. Nhờ vị trí đắc địa tiếp giáp với bãi biển Nhơn Lý. Nên đồi cát sở hữu một khung cảnh tuyệt đẹp. Cảnh quan thiên nhiên không khác một hoang mạc của trời Tây, làm say lòng du khách.

Đồi cát, đang trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng trong vài năm ở gần đây. Mặc dù độ cao tối đa chỉ hơn 100m so với mực nước biển. Nhưng đồi cát vẫn có địa hình uốn cong rất đẹp. Từ đây, bạn còn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Đầm Thị Nại hay bán đảo Phương Mai, khu kinh tế Nhơn Hội từ phía xa.

2.Thời gian thích hợp để đi Đồi Cát Phương Mai

Thời tiết ở Quy Nhơn quanh năm nắng nóng. Để có những trải nghiệm tuyệt vời ở đồi cát, bạn nên ghé tới đây vào sáng sớm hoặc khi chiều tối. Bởi lúc này nhiệt độ cũng khá mát mẻ, không nắng gay gắt.

Buổi sáng đồi cát chào đón bạn bằng cơn gió mát lành. Bạn có thể thoải mái trượt cát, chụp ảnh tẹt ga vào mà không lo nắng nóng. Bên cạnh đó, hoàng hôn ở đồi cát cũng đẹp lắm đấy nhé! Tuyệt đối không nên đi tới đây vào buổi trưa (tầm 12h – 15h) bởi lúc này cát cực nóng, bạn sẽ khó khăn khi đi lại. Hơn nữa, nhiệt độ cũng rất cao.

Check in tại Đồi Cát  ( Ảnh ST)

3.Đồi Cát Phương Mai có gì thú vị

Khám phá vẻ đẹp Đồi Cát Phương Mai

Đồi cát có cảnh đẹp hoang sơ nhưng không kém phần quyến rũ.Những cồn cát nhấp nhô xa xa là dòng nước biển xanh thăm thẳm, trong vắt. Biển Nhơn Lý cứ dạt dào sóng vỗ, êm đềm bên cồn cát bình yên. Bạn sẽ hiếm thấy màu nước biển nào xanh như ngọc, đẹp đến thế.

đồi cát phương mai

Check in tại Đồi Cát  (Ảnh ST)

Trải nghiệm trò chơi trượt cát

Một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất ở đồi cát chính là chơi trượt cát. Đồi cát có địa hình thoải thoải nên khi trượt không quá nguy hiểm đâu nhé! Cảm giác lướt trên bãi cát rộng mênh mông quả thực vô cùng thích thú.

Ưu điểm của đồi cát Phương Mai so với những đồi cát khác là cát rất chặt, không bị lún sâu nên trượt nhanh và tiết kiệm sức lực cho người chơi. Độ cao của đồi cát phân thành nhiều mốc khác nhau như 20m, 30m… nên tùy vào sở thích mạo hiểm mà bạn có thể tìm các điểm trượt thích hợp nhất cho mình.

Thử thách trò chơi trượt cát tại Đồi Cát  (Ảnh ST)

 ‘Sống ảo’ đẹp mê li 

Đồi cát là background siêu tuyệt vời cho những tấm ảnh đẹp hút hồn của bạn. Bầu trời ở đây lúc nào cũng xanh trong vắt, còn cát thì trắng mênh mông. Bạn chỉ cần mặc một chiếc váy xòe, đội thêm một cái mũ vành rộng là tha hồ sống ảo giữa biển cát trắng rồi.

Check in một khung cảnh tuyệt đẹp tại Đồi Cát Phương Mai ( Ảnh ST)

4.Một số kinh nghiệm du lịch đồi cát Phương Mai Quy Nhơn

Để có chuyến đi khám phá đồi cát hoàn hảo nhất, bạn đừng quên một số kinh nghiệm dưới đây:

  • Hãy nhớ mang theo kem chống nắng vì nắng gió ở đồi cát thường gay gắt hơn những vùng khác.
  • Không nên đi đồi cát vào buổi trưa vì nắng gắt vừa khiến bạn dễ bị cháy da, vừa dễ bỏng chân nếu đi bộ trên cát trắng.
  • Kinh nghiệm du lịch đồi cát là nên đi vào buổi sáng sớm hoặc hoàng hôn là đẹp nhất.
  • Tuyệt đối không xả rác ra đồi cát.

Đồi cát Phương Mai Quy Nhơn là địa điểm sẽ mang cho bạn những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo. Hãy một lần đặt chân đến hoang mạc đầy nắng và gió này bạn nhé.

Tham khảo thêm một số tour cực kỳ hấp dẫn nhà Halo nhé:

Tổng đài tư vấn : 1900.9248
Theo dõi chúng tôi trên :
Đăng ký nhận email thông báo :