Gành Đá Đĩa "Xứ sở hoa vàng cỏ xanh" tại Phú Yên

Có thể nói vẻ đẹp Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên thực sự là một tuyệt tác kỳ diệu của thiên nhiên vậy. Loại đá ở đây chính là đá bazan đủ loại hình thù

Nhắc tới Phú Yên, thì không ai không biết tới Gành Đá Đĩa, một kiệt tác nghệ thuật. Đây là món quà đặc biệt mà thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất hoa vàng cỏ xanh.Chắc hẳn khi bạn đến đây, bạn sẽ phải trầm trồ bởi cảnh sắc nơi đây. Một danh thắng mang nét hoang sơ, độc đáo của nơi đây khiến bạn phải tò mò, tìm hiểu nó. Theo chân Halo khám phá Gành Đá Đĩa Phú Yên - cảnh đẹp mê ly ở xứ sở Hoa vàng cỏ xanh này nhé.

Gành Đá Đĩa
 
Sưu tầm

1. Giới thiệu Gành Đá Đĩa Phú Yên

Gành Đá Đĩa là một danh thắng nổi tiếng và được công nhận là thắng cảnh thiên nhiên cấp quốc gia vào năm 1998. Thắng cảnh này nằm bên bờ biển thuộc xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

Khách nhà Halo Checkin tại Gành Đá đĩa

Gành Đá Đĩa Phú Yên được tạo ra bởi sự phun trào của dòng dung nham cực nóng bị co lại khi gặp nhiệt lạnh của nước biển đã hình thành nên những phiến đá đẹp, bí ẩn, kỳ thú đặc sắc nhất như hiện nay. Đặc biệt hơn là hàng nghìn cột đá không có một hình dáng thống nhất, có cột đá thì hình lục giác, có cột đá thì hình tròn, hình vuông, tầng tầng lớp lớp xếp khít nhau. Nhìn từ xa, Gành đá như một tổ ong khổng lồ ngày đêm chuyện trò cùng sóng biển. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng vẻ đẹp nên thơ trữ tình, hài hoà non nước, tựa như bức tranh thuỷ mặc.

Ghềnh đá đĩa ở Phú Yên nơi tạo cảm hứng sáng tác những tấm ảnh đẹp
Khung cảnh sóng vỗ vào Gành đá ( Sưu tầm)[

Được vỗ về quanh năm bởi làn nước trong xanh của biển, hơi sương của mây trời, thêm ánh nắng lung linh chiếu xuống như những hạt phale long lanh, Gành Đá Đĩa đánh gục trí tò mò của bất kỳ vị du khách khó tính nào.

2. Thời điểm checkin lý tưởng

Phú Yên là một mảnh đất thuộc miền Trung Việt Nam, sở hữu khí hậu ôn hòa mát mẻ. Do đó bạn có thể đến tham quan Ghềnh Đá Đĩa mùa xuân, hè là thích hợp nhất. Cụ thể là khoảng thời gian từ tháng một đến tháng 8 là đẹp nhất, khí hậu rất mát mẻ.

Cặp đôi nhà Halo có kỷ niệm đẹp tại Gành Đá Đĩa

Khi bạn đã đến với mảnh đất hoa vàng cỏ xanh, nhưng lại còn phân vân đi vào thời điểm nào thì có thể checkin được những bức hình siêu siêu đẹp. Ngắm Gành Đá Đĩa thì thời gian nào cũng rất đẹp nhé, tha hồ sống ảo với nhiều góc chụp khác nhau với ánh nắng lung linh nữa nè. Nhưng nếu bạn đến vào lúc bình minh lên hay hoàng hôn tắt nắng thì sẽ thấy vẻ đẹp nên thơ không kém phần ma mị đâu. Bạn chỉ cần chuẩn bị một máy ảnh hay chiếc điện thoại xịn tý thôi thì đã sưu tập được bộ ảnh chất hơn cả chất nhé.

Gành đá đĩa
Ngắm nhìn vẻ đẹp bình minh ( Sưu tầm)

3. Đến Gành Đá Đĩa Phú Yên bạn chơi gì?

3.1. Check in sống ảo

Khi bạn quá nhàm chán với biển xanh, mây trắng, cát vàng, thì địa điểm Gành Đá Đĩa với địa hình độc đáo này là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Đây là một trong những điểm check-in siêu ảo diệu của nhiều bạn trẻ. Một số bạn trẻ còn canh me chụp hình lúc bình minh hoặc hoàng hôn. Cùng ghi lại những khoảnh khắc chuyển giao trong ngày thật đặc biệt, tạo nên những bức hình vạn người mê.

Gành đá đĩa
Khách nhà Halo checkin tại Gành Đá Đĩa

3.2. Khám phá những điểm du lịch khác

Sau khi tham quan Gành Đá Đĩa, bạn dạo ra khu vực eo biển sẽ thấy ngọn hải đăng. Đây là Hải Đăng Gành Đèn, có chút bình yên nhưng thu hút ánh nhìn du khách đến lạ thường.

Hải Đăng Gành Đèn ( Sưu tầm)

Ngoài ra, bạn còn có thể tham quan các địa điểm gần đó như Nhà thờ Mằng Lăng, Bãi Bàng, Bãi Xép...

Nhà thờ Mằng Lăng 

3.3. Lưu ý khi tham quan tại Gành Đá Đĩa

Để có chuyến tham quan hoàn hảo, vui vẻ, bạn cần lưu ý:

  • Chọn trang phục thoải mái để dễ dàng di chuyển. Nên đặc biệt chuẩn bị giày hoặc dép có độ bám, chống trơn trượt tốt.
  • Tránh đi những ngày mưa gió và biển động. Lúc này, sóng lớn liên tục xô vào đá rất dễ ngã và trượt chân.
  • Mang đầy đủ vật dụng cá nhân như kem chống nắng, nón, máy ảnh để chụp ảnh nè

Nếu bạn say mê với vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn thì Gành Đá Đĩa Phú Yên là một điểm không thể thiếu trong cẩm nang du lịch của bạn. Hãy cùng Halo đi và khám phá cảnh sắc nơi đây nhé.

>>>Tham khảo tour Phú Yên " Xứ sở hoa vàng cỏ xanh"

Tổng đài tư vấn : 1900.9248
Theo dõi chúng tôi trên :
Đăng ký nhận email thông báo :