Hồ Núi Một - Bức tranh sơn thuỷ hữu tình

Hồ Núi Một Bình Định với vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc đến đây để cảm nhận và đắm chìm hoàn toàn trong cái không gian thiên nhiên hoang vu, kỳ vỹ

Hồ Núi Một Bình Định, một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mê hoặc lòng người. Đặc biệt thắng cảnh này đã cùng người dân Việt ta trải qua bao nhiêu bom đạn để có một đất nước hòa bình như ngày nay. Các bạn có thích đắm mình giữa một không gian rộng lớn và hùng vĩ không? Ở đây bạn có thể  hít thở một nguồn không khí trong lành, mát lạnh, cùng trải nghiệm những khoảnh khắc vui vẻ cùng bạn bè và gia đình.Cùng Halo Quy Nhơn khám phá xem Hồ Núi Một có gì thú vị nhé!

Hồ Núi Một

Hồ núi một Bình Định thơ mộng như một Hồ Tuyền Lâm của Đà Lạt ( Ảnh ST)

1.Hồ Núi Một ở đâu ?

Hồ Núi Một là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất tỉnh Bình Định. Mặt hồ rộng 1.200ha, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30km về phía Tây Bắc. Thuộc xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn, Bình Định. Mang nét đẹp trinh nguyên e ấp như em gái tuổi đôi mươi.

Hồ Núi Một có nước trong veo xanh biết quanh năm. Mặt hồ phẳng lặng, lâu lâu gợn sóng êm êm. Do những chiếc thuyền của người dân Bana đang di chuyển qua lại giữa bảng làng và thị trấn.

Cảnh hồ rất thanh bình có thể do được dãy núi An Trường bao bọc. Vắt ngang ranh giới giữa Thị xã An Nhơn và huyện Vân Canh. Mỗi buổi chiều đứng trên bờ đê nhìn mặt trời e ấp. Nấp mình vào các dãy núi xếp lớp tầng tầng hùng vĩ làm nên bức tranh hoàn hôn đẹp say lòng.

Hồ Núi Một

Cảnh Hồ Núi Một thanh bình, dòng nước êm ả ( Ảnh ST)

2. Thời gian thích hợp đến Hồ Núi Một

Bạn có thể đến Hồ Núi Một bất cứ lúc nào. Ở mỗi mùa cho bạn những trải nghiêm riêng rất thú vị. Còn về thắng cảnh nơi đây khiến bạn say mê quanh năm. 
 
Vào mùa khô bên hồ để lộ ra những cánh đồng cỏ xanh. Xen kẽ đá nhấp nhô như thảo nguyên mênh mông. Rất phù hợp cho các buổi cắm trại qua đêm và cùng bạn bè hứng trọn ánh bình minh ngọt ngào vào sáng sớm. 
 
Vào mùa nước mặt hồ mở rộng mênh mông, êm ả. Còn gì bằng khi được ngồi trên thuyền xuôi theo con nước. Nghe tiếng chim hót, tiếng suối lao xao, khám phá thiên nhiên xung quanh. Tự nhiên thấy mình sao mà nhỏ bé quá trước thiên nhiên bao la rộng lớn nhưng rất nên thơ này.

Không gian trong xanh, bình dị tại Hồ Núi Một ( Ảnh ST)

3.Những trải nghiệm không nên bỏ qua khi đến Hồ Núi Một

  • Check – in hoàng hôn giữa núi bạt ngàn.

Nếu không có thời gian cắm trại qua đêm. Bạn hãy đến Hồ Núi một vào buổi chiều tầm 5h30. Vừa kịp thời gian trời còn đủ sáng chụp những bức hình chất lừ. Vừa bắt gặp khoảnh khắc mặt trời e ấp xen vào các dãy núi. Xếp lớp bạt ngàn, gió thổi êm êm, nghe tiếng chim hót và tiếng suối chảy.

Hồ Núi Một

Hoàng hôn giữa núi bạt ngàn tại Hồ Núi Một ( Ảnh ST)

  • Chèo thuyền ngắm hồ nước mênh mông, hữu tình.

Nếu đứng trên bờ đê ngắm hoàn hôn đã đẹp say lòng, thì lênh đênh trên mặt hồ xem mặt trời tắt nắng giữa không gian rộng lớn, lênh đênh xuôi dòng nước, bật một bản nhạc thật chill, nhâm nhí chút bánh ngọt thả hồn tâm trôi dạt theo mây ngàn, bổng phút chóc bạn như đang lạc vào bức họa sơ thủy hữu tình.

Chèo thuyền trên dòng nước trôi nhẹ nhàng ( Ảnh ST)

  • Dựng lều cắm trại qua đêm, ngắm bình minh tuyệt đẹp vào sáng sớm

Bạn có thể lựa chọn đến hồ Núi Một trong khoảnh khắc, hoặc picnic vui chơi đi về trong ngày hoặc cắm trại ngủ qua đêm để đón ngắm bình minh bên hồ lãng mạng. Quăng cần câu cá, tự tay làm những món ăn cùng với bạn bè, buổi tối quay quần bên lửa trại giữa khung cảnh đất trời bao la sẽ làm những kỉ niêm khó quên.

Cắm trại qua đêm tại Hồ Núi Một ( Ảnh ST)

Hồ Núi Một là điểm chưa chịu ảnh hưởng bởi du lịch nên nơi đây mang đầy nét đẹp trinh nguyên. Là một nơi mới mẻ cho bạn khám phá và trải nghiệm. Nhưng hãy giữ gì vẽ hoang sơ, thơ mộng của chốn này.

Hãy đến với Hồ Núi Một ít nhất một lần trong đời để tự chứng kiến, cảm nhận và đắm chìm hoàn toàn trong cái không gian thiên nhiên hoang vu nhưng kỳ vĩ, bí ẩn nhưng cũng thơ mộng, hữu tình này nhé!

Tham khảo một số tour nổi bật tại nhà Halo:

QUY NHƠN-PHÚ YÊN TOUR 4N3Đ

Tour Kỳ Co – Eo Gió 1 ngày: Ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vỹ biển đảo

Tổng đài tư vấn : 1900.9248
Theo dõi chúng tôi trên :
Đăng ký nhận email thông báo :