Kè chắn sóng Xóm Rớ - Thiên đường sống áo

Với vẻ đẹp độc đáo của những tảng bê tông được rêu phủ xanh, kè chắn sóng xóm Rớ đã trở thành điểm du lịch Phú Yên

Sau sức hút bộ phim " Tôi thấy hoa vàng cỏ xanh", mảnh đất Phú Yên được nhiều người biết đến, đặc biệt là giới trẻ. Là một người yêu thích khám phá du lịch,khi bạn đặt chân đến đất Phú thì đừng bỏ qua một nơi gọi là Kè chắn sóng Xóm Rớ. Nơi đây được xem là bức thành luỹ vững chải khoác lên mình bộ áo màu xanh tại Phú Yên.

1.Giới thiệu về Kè chắn sóng Xóm Rớ

1.1.Vị trí

Kè chắn sóng Xóm Rớ nằm tại phường Phú Đông, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Khi đến đây, bạn sẽ thấy những tảng đá bê tông thô kệch nằm chìm dưới nước biển mọc lên từng đám rêu xanh đẹp hút hồn.

Kè Chắn Sóng Xóm Rớ, Phú Yên
Vẻ đẹp hút hồn của Kè chắn sóng Xóm Rớ (Sưu tầm)

Sở dĩ có tên kì lạ như vậy là do cư dân thường xuyên phải gánh chịu những cơn thịnh nộ của đại dương, nên nơi này đã tiến hành xây dựng công trình chống xói lở bờ biển này. Nhưng điều không ai có thể ngờ rằng, công trình bờ kè chắn sóng biển đã tạo nên điểm nhấn mang vẻ đẹp lạ lẫm, ghi điểm trong lòng du khách khi đặt chân tới đây. Những khối bê tông vô tri vô giác này, giờ đây đã trở nên nổi tiếng cùng với sự cộng sinh của rêu phong theo thời gian. Phông nền xanh ngắt của rêu đã tô điểm vẻ đẹp của kè chắn sóng Xóm Rớ này.

1.2.Thời điểm tham quan đẹp nhất

Thời điểm Kè chắn sóng Xóm Rớ đẹp nhất khoảng cuối tháng 12 đến tháng 3 năm sau. Vào khoảng thời gian này, bạn có thể tận hưởng khung cảnh thiên đường đá rêu đúng nghĩa nhất. Khoảnh khắc đẹp nhất là vào lúc bình minh vào Khoảng 5-6h.

Kè chắn sóng Xóm Rớ thành bãi đá rêu xanh hút hồn du khách
Khoảnh khắc đẹp nhất (Sưu tầm)

Vào buổi sáng, ánh nắng vàng nhạt hòa cùng màu rêu xanh tạo nên khung cảnh tinh khôi, tươi mới. Đến trưa, đám rêu trắng bạc cùng ánh nắng chói chang tạo nên vẻ đẹp căng đầy. Cuối ngày, ánh hoàng hôn đỏ ứng xem vào bãi rêu xanh đậm tạo nên không gian quyến rũ, đầy cung bậc màu sắc.

(Sưu tầm)

2. Điều thú vị tại Kè chắn sóng Xóm Rớ

2.1. Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng

Từ một công trình chắn sóng ngẫu nhiên với những tảng đá, bê tông vô tri vô giác. Qua tác động của thiên nhiên bỗng trở nên hút hồn chỉ với những lớp rêu xanh được phủ lên. Mỗi đợt sóng vỗ lại bồi thêm một lớp rêu, bám chắc vào bê tông và đá. Từng cọng rêu dài tựa như sợi tơ xanh óng ánh, sờ vào cảm giác vô cùng mềm mại, mịn mang rất thích thú. Có lẽ sự vô tình đó tạo nên khung cảnh hút hồn du khách.

Kè Chắn Sóng Xóm Rớ
Sóng vỗ hoà quyện vào từng mảng rêu phong (Sưu tầm)

Và còn gì thú vị hơn đi ra tận chân sóng. Làn nước mát lạnh dưới chân đem tới liệu pháp thư giãn tự nhiên nhất.

2.2.Thiên đường check-in lý tưởng

Hầu như khoảnh khắc nào cũng có hàng trăm người đến check in tại bờ kè rêu xanh để có được những tấm hình kỷ niệm đẹp lung linh.. Những đám rêu lênh đênh theo dòng nước chỉ còn lại đốm xanh sau khi thủy triều xuống. Những đốm rêu nổi lên dưới ánh nắng tạo nên hình ảnh lung linh, đặc biệt khi lọt vào ống kính nhiếp ảnh. Tùy vào cường độ ánh nắng mà thảm rêu có sắc độ xanh khác nhau.

Hơn thế nữa, khu vực quanh kè chắn sóng Xóm Rớ còn là nơi nghỉ dưỡng dài ngày tuyệt vời. Trước muôn trùng sóng biển, du khách có thể tận hưởng sự bình yên và thư thái ngay trong chính tâm hồn. Ngoài ra, bạn có thể ghé đến các địa điểm nổi tiếng ở nơi đây như Gành Đá Đĩa, Bãi Xép, Tháp Nghinh Phong...

Tháp Nghinh Phong

Phú Yên là một trong những vùng đất bình dị, yên bình nổi tiếng ở nước ta. Làm biết bao trái tim phải rung rinh trước các thắng cảnh mang nét đẹp hoang sơ, độc đáo không thua kém bất cứ nơi đâu.Còn chần chờ gì nữa, đặt ngay cái lịch tham quan Phú Yên, đặc biệt là Kè chắn sóng Xóm Rớ này nhé.

Tổng đài tư vấn : 1900.9248
Theo dõi chúng tôi trên :
Đăng ký nhận email thông báo :