Nhà thờ Chánh toà Quy Nhơn - Nết kiến trúc độc đáo

Một trong những nhà thờ đẹp nhất tại Quy Nhơn là nhà thờ Chánh Tòa – điểm ấn tượng với phong cách thiết kế đẹp, độc đáo. Trải qua nhiều biến cố và thăng trầm của lịch sử, giáo đường này vẫn giữ được sự thiêng liêng cho các tín hữu giáo dân ở đây.

Không khí Giáng sinh 2023 đang từ từ tràn ngập khắp các con phố, ngõ ngách. Mặc dù Giáng sinh không phải là một ngày lễ truyền thống của Việt Nam, nhưng nó có ý nghĩa quan trọng đối với người Công Giáo và ngày nay, Noel đã trở thành một dịp lễ quen thuộc với tất cả mọi người. Khi du khách đến Quy Nhơn vào mùa Giáng Sinh, họ thường đặt ra câu hỏi: "Nên tham quan đâu?" Đáp lại câu hỏi này, Halo Quy Nhơn xin giới thiệu một điểm đến không thể bỏ lỡ trong mùa Giáng Sinh, đó chính là Nhà thờ Chánh Toà Quy Nhơn.
 

1. Giới thiệu Nhà thờ Chánh Toà Quy Nhơn

1.1. Vị trí

Nhà thờ Chánh Toà Quy Nhơn nằm ngay giữa trung tâm của thành phố, như một điểm yên bình giữa sự tấp nập của cuộc sống đô thị. Địa chỉ chính xác là 122 Trần Hưng Đạo, phường Hải Cảng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Đến đây, du khách có thể chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo và chụp những bức hình đáng nhớ làm kỷ niệm.
 

Nhà Thờ Chánh tòa Quy Nhơn

1.2. Lịch sử và kiến trúc

Nhà thờ Chánh Toà Quy Nhơn, thường được gọi là Nhà thờ Nhọn, ban đầu được xây dựng với quy mô nhỏ. Tuy nhiên, vào năm 1938, Giám mục Tardieu quyết định xây dựng lại toàn bộ nhà thờ với quy mô lớn hơn để phục vụ cộng đồng Công Giáo. Toà nhà này được thiết kế và xây dựng bởi hội kiến trúc SIDEC và mang lối kiến trúc Gothic, thể hiện nét đặc trưng của các nhà thờ và cung điện ở châu Âu. Sau hơn một năm xây dựng, vào ngày 10/12/1939, nhà thờ Chánh Toà Quy Nhơn đã được khánh thành và đặt tên là Đức Mẹ Mân Côi.

Từ bên ngoài, nhà thờ nổi bật với tháp chuông cao chót vót, thể hiện sự uy nghiêm. Tháp chuông này có chiều cao 47,2m và đặc biệt với một chiếc đồng hồ lớn ấn tượng. Bên trong, toàn bộ nhà thờ được bao phủ bởi màu xanh mát mắt hòa quyện với màu đỏ của mái ngói, tạo nên một hình ảnh tương phản và độc đáo.

2. Nét kiến trúc đặc sắc của Nhà thờ Chánh Toà Quy Nhơn

Nếu bạn đứng bên ngoài, bạn sẽ bị ấn tượng bởi tòa tháp chuông cao vút của nhà thờ. Toà tháp này đang vuốt cao vươn mình, như muốn chạm vào bầu trời xanh thẳm. Tháp có độ cao 47,2m và thể hiện vẻ đẹp uy nghiêm với một chiếc đồng hồ lớn ấn tượng. Nơi đây cũng là tháp chuông chính của nhà thờ với 3 chiếc chuông được đúc công phu bởi các nghệ nhân kim hoàn nổi tiếng của Pháp. Bên ngoài, màu xanh tươi mát xen lẫn với màu đỏ của mái ngói, tạo nên một hình ảnh độc đáo và khó quên.
 

Khi bước vào bên trong thánh đường, bạn sẽ bị ánh sáng nhiều màu sắc tạo nên một không gian huyền ảo và đầy ấn tượng. Lối kiến trúc phong cách phương Tây kết hợp với ánh sáng tạo nên một không gian tuyệt mỹ, khiến bạn đắm chìm trong vẻ đẹp độc đáo của Nhà thờ Chánh Toà Quy Nhơn.

3. Đón mùa Giáng Sinh ấm áp tại Nhà thờ Chánh Toà Quy Nhơn

Mỗi mùa Giáng Sinh, Nhà thờ Chánh Toà Quy Nhơn trở nên lung linh với ánh sáng và trang trí. Du khách đến đây sẽ bị cuốn hút bởi không gian lộng lẫy và tráng lệ của nhà thờ. Hãy để Nhà thờ Chánh Toà Quy Nhơn làm nền cho những khoảnh khắc đáng nhớ trong mùa lễ này.

Tổng đài tư vấn : 1900.9248
Theo dõi chúng tôi trên :
Đăng ký nhận email thông báo :