Review du lịch quy nhơn tự túc từ A-Z

Bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc cực kì chi tiết và tiết kiệm chi phí, tha hồ phượt và khám phá.

Du lịch tự túc luôn là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm của giới trẻ. Đặc biệt là đối với những thành phố du lịch mới nổi như Quy Nhơn thì càng kích thích sự tò mò, khám phá của nhiều bạn trẻ. Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, bình dị nhưng không kém phần huyền bí, Quy Nhơn thích hợp là địa danh cần đến cho các phượt thủ, nhóm bạn thích tự do khám phá nhiều điều thú vị. Là một tay lão làng trong giới du lịch, Halo chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm du lịch tự túc tại Quy Nhơn đừng bỏ lỡ nhé.

Review du lịch Quy Nhơn tự túc từ A - Z

1. Phương tiện di chuyển đến Quy Nhơn

- Đi máy bay: Quy Nhơn có sân bay Phù Cát đi taxi vào trung tâm thành phố tầm 20 phút, giá taxi khoảng 300k hoặc chọn đi xe trung chuyển của cảng hàng không Phù Cát.

- Đi xe khách: Bạn có thể chọn các nhà xe như Phương Trang, Mai Linh, Hoàng Dũng, Cúc Tư…thường xe xuất phát vào buổi chiều 5 - 6h.

- Tàu hỏa: bạn nên đi các SE1,2,3,4... hạn chế đi TN, SQN, SE25,26 đi rất chậm. Đặt vé tàu đi ban đêm để tiết kiệm thời gian, thường có các chuyến 7h30pm, 8pm, 9pm... Bạn nào còn sinh viên thì mang thẻ và chứng minh nhân dân theo để được ưu đãi giá sinh viên. Có nhiều mức giá tùy thuộc bạn chọn ghế cứng, ghế mềm có điều hòa, nằm điều hòa khoang cứng, khoang mềm.

2. Điểm lưu trú lý tưởng 

Nhà nghỉ, khách sạn, homestay ở đây rất nhiều, giá từ 200k-400k/phòng tùy nhu cầu và tiện nghi. Bạn có thể lên trang tìm kiếm Google gõ là ra ngay hoặc vào nhóm facebook review du lịch Quy Nhơn – Phú Yên. Hiện nay mọi người có xu hướng ở homestay trải nghiệm sự mới lạ, chụp hình dễ thương xinh xinh.

Dịch vụ cho thuê xe máy ở Quy Nhơn cũng rất nhiều, bạn có thể thuê ở khách sạn luôn, giá dao động từ 80.000 VNĐ – 120.000 VNĐ tùy xe ga hay xe số. Thủ tục cũng rất nhanh chóng, bạn chỉ cần có chứng minh nhân dân và giấy phép lái xe là được.

- Mình gợi ý các bạn một số homestay đẹp ở Quy Nhơn được ưu chuộng nhất:

  • Homestay Life’s A Beach: Địa chỉ: Tổ 2, Khu vực 1, Bãi Xếp, Phường Ghềnh Ráng, Thành Phố Quy Nhơn. Homestay này khá là nổi tiếng, chủ là người nước ngoài, cực kì đẹp trai. Ở đây bạn có thể ngắm biển Bãi Xếp rất đẹp và bình yên.
  • Haven Vietnam Homestay: Địa chỉ: Tổ 1, Khu vực 1, Bãi Xếp, Phường Ghềnh Ráng, Thành phố Quy Nhơn
  • Homestay Lan Anh: Địa chỉ: số 36 Đường Xuân Diệu, Thành Phố Quy Nhơn.
  • Vespa’s House: Địa chỉ: Thị trấn Đập Đá, An Nhơn, Thành phố Quy Nhơn.

Và một số homestay mới mọc lên rất nhiều luôn. Một mẹo nhỏ dành cho các bạn là nên book phòng trước trên booking hoặc agoda để có giá khuyến mãi. Hoặc liên hệ trực tiếp với Halo để được hỗ mức giá tốt nhất bạn nhé.

3. Ăn gì ở Quy Nhơn?

- Thiên đường ốc: ốc Kiều đường Tăng Bạt Hổ, các quán trên đường Ngọc Hân Công Chúa (ốc Bông, ốc Hảo, ốc Quỳnh,…). Quán Cô Xí đường Đào Duy Từ, Ốc Bưu đường Mai Xuân Thưởng.

- Nem chua đường Hải Thượng Lãng Ông, con đường ăn uống Ngô Văn Sở hoặc Phan Bội Châu rất nhiều món, bánh canh, bánh cuốn, bánh căn, trứng cút hồng đào, cá bò khô nướng,…quán Cô Bé đường Mai Xuân Thưởng.

- Lòng nướng, Lòng xào hẹ ăn với bánh tráng, kim chi... Cổng sau trường Cấp 1 Lê Hồng Phong

- Bánh canh, bánh cuốn, nem chả Bà O trên đường Bạch Đằng (ngã 4 Bạch Đằng giáp với Phan Đình Phùng)

- Gỏi khô bò với đu đủ, chè chuối nướng đường Nguyễn Công Trứ

- Bún Khô, cuốn lụi nem nướng trên đường Bùi Thị Xuân

- Bún chả cá Quy Nhơn, quán Bún Thu trên đường Nguyễn Huệ

- Xôi đậu (bao ngon), xôi thịt trước lăng Ông, trên đường Nguyễn Huệ ngay vòng xoay.

- Cơm Gà Nhà Hàng Quê Hương đường Tăng Bạt Hổ, cơm gà Tuyết Nhung đường Nguyễn Thái Học.

 4. Du lịch Quy Nhơn chơi ở đâu?

  • Đảo Kỳ Co, Hòn Khô, Eo Gió, Chùa Linh Phong, Khu dã ngoại Trung Lương, Cù Lao Xanh. Đồi cát Phương Mai.
  • Cầu Thị Nại: cây cầu bắc ngang qua biển dài thứ hai Việt Nam (sau Hải Phòng).
  • Khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa, Bãi Trứng (còn có tên gọi là Bãi tắm Hoàng Hậu). Nơi đây có nhiều hòn đá hình thù như quả trứng.
  • Ghé Vườn thơ Hàn Mặc Tử, thăm mộ Hàn Mặc Tử và tìm hiểu cuộc đời nhà thơ này và nghệ thuật bút lửa Dũ Kha.
  • Tháp đôi, Tháp Bánh Ít, Tháp Dương Long tìm hiểu kiến trúc và văn hóa Chăm-pa.
Review du lịch Quy Nhơn tự túc từ A - Z


Mỗi một cung đường đến các điểm du lịch ở Quy Nhơn đều mang vẻ đẹp riêng thu hút tầm nhìn của các du khách. Bạn muốn thả mình vào sự bình yên trên cung đường biển hay thám hiểm cực chill trên con đường dốc cao uốn lượn...chỉ cần đến Quy Nhơn. Rủ hội bạn thân set kèo khám phá Quy Nhơn ngay thôi nào.

Tổng đài tư vấn : 1900.9248
Theo dõi chúng tôi trên :
Đăng ký nhận email thông báo :