Tất tần tật về điểm du lịch Quy Nhơn

Điểm du lịch Quy Nhơn ngày càng thu hút khách du lịch hơn. Halo Quy Nhơn mang đến cho bạn tất tần tận những điểm cần lưu ý khi bạn du lịch tại Quy Nhơn.

Điểm du lịch Quy Nhơn mà khách du lịch không thể bỏ qua đó là những bãi biển dài trong xanh, những rặng san hô đẹp đến mê hồn cho đến những con người hiếu khách, chân phương, mộc mạc đã tạo nên những kỉ niệm đẹp cho những ai đã từng bước chân tới nơi đây.

Hãy để Halo Quy Nhơn cung cấp cho bạn tất tần tận những điểm cần lưu ý khi bạn du lịch tại một trong những “Thiên đường trần gian” của Việt Nam.

Quy Nhơn - địa điểm du lịch lí tưởng dành cho bạn

Quy Nhơn - địa điểm du lịch lí tưởng dành cho bạn

Vị trí địa lí:

Quy Nhơn là một thành phố thuộc Duyên Hải Nam Trung Bộ, giáp với biển Đông.

Phương tiện đi đến Quy Nhơn:

Quy Nhơn là một thành phố thuận tiện về di chuyển, bạn có thể tới đây với nhiều phương tiện giao thông khác nhau

+ Đường hàng không

Các hãng hàng không lớn như Vietnam Airlines, Jestar, Vietjet đều có các chuyến bay đến với Quy Nhơn. Công việc của bạn chỉ cần ngồi thư giãn trên máy bay khoảng một tiếng đồng hồ là có thể đến cảng hàng không Phù Cát.

+ Đường sắt

Mỗi ngày đều có nhiều chuyến tàu Bắc - Nam đi đến Quy Nhơn. Khi dùng phương tiện tàu hỏa, bạn sẽ xuống ga Diêu Trì. Bạn có thể mua vé tại Ga tàu gần nhất hoặc đặt mua vé online tại trang web chính của tổng công ty đường sắt Việt Nam: dsvn.vn

Từ ga Diêu Trì đến Quy Nhơn, bạn mất tầm 10 tiếng để di chuyển. Bạn có thể thuê xe máy hoặc cùng thuê một chiếc xe taxi chung cho nhiều người nhằm tiết kiệm chi phí.

+ Đường bộ

Có rất nhiều xe khách từ Hồ Chí Minh cũng như từ Hà Nội ra Quy Nhơn như xe Phương Trang, Hoàng Long, Mai Linh…với chất lượng phục vụ cao và bổ sung thêm xe trung chuyển khách vào thành phố.

Đi lại tại Quy Nhơn:

Bạn có thể khám phá các địa điểm du lịch Quy Nhơn bằng cách thuê xe máy với giá từ 100- 200 ngàn, nhưng nhớ mang theo CMND và tiền cọc khi thuê xe nhé. Ngoài ra, trung tâm tâm thành phố có hỗ trợ xe bus hoặc taxi  cho những ai muốn tham quan thành phố và di chuyển tại các địa điểm du lịch gần nhau.

Những địa điểm du lịch Quy Nhơn bạn không nên bỏ lỡ

1. Eo Gió

đây là một trong những địa điểm “đáng nhớ nhất ở Quy Nhơn, cách trung tâm thành phố khoảng 20km. Tên Eo gió xuất phát từ đặc điểm địa hình nơi đây. Một eo biển với nhiều mỏn đá xung quanh, tiếng sóng vỗ bờ êm ả, ngắm nhìn hoàng hôn tuyệt đẹp vào mỗi buổi chiều yên bình. Tất cả  tạo nên nét quyến rũ nơi đây.

Một góc của Eo Gió tại Quy Nhơn

Một góc của Eo Gió tại Quy Nhơn

2. Đảo Kỳ Co

Địa điểm cách Eo Gió 5km, mang một vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ, cuốn hút mọi khách du lịch từ ánh nhìn đầu tiên. Đây được mệnh danh là “Hòn đảo thiên đường”, sự phối hợp giữa cánh núi, biển, bãi cát vàng tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Kỳ Co được mệnh danh là “Hòn đảo thiên đường” ở Việt Nam

Kỳ Co được mệnh danh là “Hòn đảo thiên đường” ở Việt Nam

3. Hòn Khô

Đây là địa điểm du lịch Quy Nhơn thu hút nhiều khách du lịch nhất vì Hòn Khô được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất miền Trung, bãi biển vẫn giữ được nét tự nhiên và mộc mạc. Hòn Khô là một bãi biển sạch, du khách có thể đi dạo trên bãi cát vàng nóng bỏng hay lặn xuống làn nước trong veo để ngắm nhìn những dải san hô đầy màu sắc.

Hòn Khô với bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, kết hợp giữa núi và biển

Hòn Khô với bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, kết hợp giữa núi và biển

4. Viện bảo tàng Quang Trung

Nơi lưu giữ những hiện vật liên quan đến anh hùng áo vải Quang Trung và phong trào Tân Sơn bất diệt. Bạn sẽ cung cấp thêm cho mình kiến thức về lịch sử hào hùng của dân tộc nói chung và hoàng đế Quang Trung nói riêng. Ngoài ra, đến đây bạn còn được chiêm ngưỡng những màn múa võ Tây Sơn, trống trận Quang Trung hay ca múa nhạc dân tộc.

Viện bảo tàng anh hùng áo vải Quang Trung

Viện bảo tàng anh hùng áo vải Quang Trung

5. Tháp Bánh Ít

Tháp Bánh Ít là khu di tích đẹp, đặc sắc và còn lại nhiều tháp nhất của Vương quốc Chăm Pa năm xưa. Ngoài ra, bạn còn được thưởng thức những điệu múa đẹp có từ xa xưa.

Tháp bánh Ít - Công trình của vương quốc Chăm Pa ngày xưa

Tháp Bánh Ít - Công trình của vương quốc Chăm Pa ngày xưa

6. Cầu Thị Nại

Cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, nằm trong hệ thống cầu đường Nhơn Hội, dài gần 7 km nối thành phố Quy Nhơn với bán đảo Phương Mai. Đầm Thị Nại cũng là một điểm ít xe cộ đi lại với cảnh quan yên bình.

Cầu Thị Nại, cây cầu dài nhất Việt Nam

Cầu Thị Nại, cây cầu dài nhất Việt Nam

7. Đồi cát Phương Mai

Địa điểm tiềm năng mà ít người biết đến nên mang nét đẹp hoang sơ, đẹp đẽ. Đi bộ trên những đồi cát có độ cao 100 m so với mực nước biển, du khách có cái nhìn bao quát thiên nhiên nơi đây. Ở độ cao này, du khách tha hồ ngắm nhìn những triền cát với vân cát uốn lượn kéo dài cả cây số, những rừng dương mới lên xanh ngát, gió biển tạo cảm giác mát mẻ. Hơn thế, bạn có thể chụp những tấm ảnh rất đẹp tại nơi đây để lưu trữ kỉ niệm mà không một nơi nào có được

Tham quan đồi cát Phương Mai để ghi lại những hình ảnh đẹp

Tham quan đồi cát Phương Mai để ghi lại những hình ảnh đẹp

Món ăn ngon có ở Quy Nhơn

Bánh canh chả cá, một món ăn nổi tiếng tại Quy Nhơn

Bánh canh chả cá, một món ăn nổi tiếng tại Quy Nhơn

Với đa dạng các món ăn ngon khác nhau, Quy nhơn được coi như là “thiên đường ẩm thực” cho các du khách ghé thăm nơi đây. Bạn có thể thưởng thức các món ăn làm từ hải sản phổ biến, tươi ngon hoặc có thể đem về làm quà các loại hải sản đã được làm khô và bảo quản cẩn thận. (Đọc thêm: Những đặc sản phải ăn khi du lịch đất Quy Nhơn)

Ngoài ra còn có các món ăn bánh canh chả cá, bánh xèo tôm nhảy, nem cuốn, gỏi sứa…nên thưởng thức một lần khi ghé đến nơi đây.

Các món thích hợp làm quà khi du lịch Quy Nhơn đó là mắm nhum Mỹ An, rượu Bàu Đá hay bánh ít lá gai.

Xem thêm Kinh nghiệm du lịch Phú Yên từ A đến Z

Tổng đài tư vấn : 1900.9248
Theo dõi chúng tôi trên :
Đăng ký nhận email thông báo :