Tháp Đôi Quy Nhơn - Biểu tượng tháp Chăm giữa lòng Quy Nhơn

Tháp Đôi Quy Nhơn chính là một trong những công trình kiến trúc độc đáo mà khi nhắc tới Bình Định, du khách nào cũng muốn đặt chân tới thăm

Bạn là người đam mê khám phá những nét kiến trúc cổ, hay bạn muốn làm mới bản thân bằng việc trải nghiệm một chuyến du lịch thật mới mẻ? Tại sao không đến ngay Tháp đôi Quy Nhơn, để trải nghiệm văn hóa Chăm Pa và sự bí ẩn mà di tích mang lại. Cùng Halo chiêm ngưỡng di tích một cách tổng quan nhất nhé!

Khách nhà Halo checkin tại Tháp Đôi

   Cách trung tâm thành phố tầm 3km về hướng Tây Bắc. Tháp Đôi Quy Nhơn tọa lạc trên đường Trần Hưng Đạo, phường Đống Đa, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.Tháp được xây dựng vào cuối thể kỉ XI, là một công trình kiến trúc đẹp và độc đáo gồm 2 tháp. Tháp Đôi được xếp vào loại đẹp “độc nhất vô nhị” của nghệ thuật kiến trúc Chămpa.

Bạn có biết! Tháp Đôi có nhiều tên gọi khác nhau. Vì tháp nằm trên vùng đất thuộc làng Hưng Thạnh xưa nên còn có tên gọi Tháp Hưng Thạnh. Theo Quách Tấn trong sách “Nước non Bình Định”, người Pháp gọi tháp này là Tour Kh’mer. Đây là một trong tám cụm tháp Chăm còn lại trên đất Bình Định ngày nay. Tháp được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ 11 – đầu thế kỷ 13. Đây là thời kỳ vương quốc Chăm Pa gặp nhiều biến động.

Cùng Halo tìm hiểu về Tháp Đôi

Trải qua nhiều biến cố lịch sử thăng trầm, tháp đã bị phá hủy nặng nề. Tuy nhiên, từ năm 1990 đến năm 1997, Tháp Đôi ở Quy Nhơn đã được trùng tu. Hiện nay, Tháp tọa lạc trên khu đất đẹp, bằng phẳng, rộng hơn 6.000 m2. Thấp thoáng trong bóng những cây dừa, cau và hoa đại (những loài cây gắn liền với văn hóa Chăm). Tháp cũng trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Quy Nhơn, Bình Định.

Tháp Đôi Quy Nhơn (Tháp Hưng Thạnh) - Khách sạn Quy Nhơn
Sưu tầm

Tháp Đôi Quy Nhơn đẹp thế này có đủ làm xiêu lòng quý khách:

🌈Một địa điểm nằm ngay trong lòng thành phố Quy Nhơn mà quý khách không thể bỏ qua. Đây được xem là một trong những công trình kiến trúc độc đáo cửa người Chăm được lưu giữ lại tại Bình Định. Là một người yêu thích các điểm đến mang dấu ấn lịch sử, văn hóa thì nhất định phải đặt chân đến Tháp Đôi một lần trong đời bạn nhé.

  • Giá vé tham quan và giờ hoạt động
    - Giá vé: 20.000 vnd/người
    - Giờ hoạt động: Từ 07h00 – 11h30 và từ 13h30 – 17h, tất cả các ngày trong tuần.
  • 📍Đồng hành cùng Halo tham quan thành phố: City tour: Nhà thờ Làng sông - Ghềnh Ráng - Tháp Đôi - Quảng trường thành phố.
  • >>> Tham khảo: QUY NHƠN – ĐẤT VÕ – TRỜI VĂN – BIỂN NHỚ
Tổng đài tư vấn : 1900.9248
Theo dõi chúng tôi trên :
Đăng ký nhận email thông báo :