Hòn Yến Phú Yên - Nét đẹp tiềm ẩn

Đến với Phú Yên bạn sẽ như đặt chân vào những xứ sở riêng nơi được thiên nhiên ưu ái ban tặng những nét đẹp nhiệm màu. Hòn Yến Phú Yên cũng là nơi vẫn còn mang trong mình bản chất nguyên sơ chưa bị khai thác sâu.

Hòn Yến Phú Yên là một điểm đến chưa được con người khai phá nhiều nên vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, bình yên đến lạ. Những rạn san hô tại Hòn Yến rất đa dạng và tuyệt đẹp. Nơi đây là một địa điểm hot hit, được giới trẻ ưa chuộng hiện nay. Cùng Halo trải nghiệm xem địa điểm này có gì thú vị nhé!

1. Đôi Nét Về Hòn Yến Phú Yên

1.1 Hòn Yến Phú Yên Ở Đâu ?

Nằm cách trung tâm Thành Phố Tuy Hòa khoảng 20km. Hòn Yến tọa lạc tại địa phận xã An Hòa, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Đứng ở thôn Nhơn Hội nhìn ra, bạn sẽ thấy hai hòn đảo lớn nhỏ đang nằm kề cạnh nhau, cách bờ chỉ khoảng 100m.

Hòn Yến thuộc xã An Hòa, huyện Tuy An, Phú Yên ( Ảnh ST)

1.2 Nguồn Gốc Tên Gọi Hòn Yến

Sở dĩ có tên gọi là Hòn Yến bởi vì, theo người dân kể lại thì những ngày trước chim yến về đây làm tổ rất nhiều. Chúng sinh sống rất đông nhưng dần dần khí hậu, thời tiết thay đổi. Nên chúng di cư đến nơi khác để sinh sống. Mặc dù thế người bản địa ở đây vẫn gọi hòn núi này là Hòn Yến.

Hòn Yến Phú Yên

2. Thời Gian Thích Hợp Nhất Để Tham Quan Hòn Yến

Bạn nên đến Hòn Yến vào buổi chiều của những ngày đầu tháng hoặc cuối tháng. Khi đó, nước thủy triều sẽ rút dần, lộ ra những lớp đá chồng chất nhau, gai góc sần sùi, những bãi cát vàng rộm, óng ánh giữa đại dương. Khi đó bạn có thể đi bộ ra biển, tự mình có thể phóng mắt nhìn phong cảnh xung quanh với những mái nhà của ngư dân dưới những tán dừa xanh rợp.

Hòn Yến Phú Yên

Bãi San Hô Trên Cạn Tại Hòn Yến Phú Yên (Ảnh ST)

3. Hòn Yến Phú Yên Có Gì Chơi

Hòn Yến tuy hoang sơ nhưng lại mang cho bạn phút giây nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất với hàng loạt trải nghiệm hấp dẫn. Du khách đến đây đa phần thích thưởng ngoạn cảnh sắc Hòn Yến bằng những giờ lang thang rảo bộ trên cồn cát trắng, nghe tiếng gió rít vào hàng phi lao đung đưa. Dựa vào thời điểm người dân làng chài làm việc, bạn có thể ngắm nghía khung cảnh lao động chân chất qua một lăng kính mới.

3.1. Chiêm ngưỡng và check in san hô gần bờ

Có một bãi san hô gần bờ mà bất cứ ai nào cũng nên ngắm nhìn một lần. Mỗi khi thủy triều rút xuống, bãi san hô hiện ra như chốn tiên cảnh mà bất cứ ai được chiêm ngưỡng cũng phải thốt lên trầm trồ.

Bãi San Hô Gần Bờ tại Hòn Yến Phú Yên ( Ảnh ST)

3.2 Xích Đu Hoa

Một góc sống ảo cực kỳ thơ mộng dành cho các nàng khi ghé thăm Hòn Yến Phú Yên. Ngay gần bờ biển, một chiếc xích đu được trang trí bằng hoa và thừng bện lại rất xinh xắn.

Hòn Yến Phú Yên

Góc Sống Ảo Cực Chill Tại Hòn Yến ( Ảnh ST)

3.3 Ngắm Bãi San Hô Trên Cạn

Một trong những lý do thu hút được rất nhiều khách du lịch từ xa đến tham quan đảo Hòn Yến Phú Yên chính là đây. Khi thuỷ triều rút, những rạn san hô đủ sắc màu dần lộ diện như mở ra một thiên đường mới dưới lòng đại dương vô cùng lung linh và huyền diệu. Con đường biển cũng lộ ra cho phép bạn có thể đi bộ thẳng ra những ngọn núi đá khá thú vị.

Bãi San Hô Hiện Lên Khi Thủy Triều Rút Xuống ( Ảnh ST)

3.4 Thăm Lăng Ông Nam Hải

Đây là nơi người dân địa phương lập đền thờ để cầu nguyện, mong muốn có sức khỏe. Mọi người trong gia đình đều khỏe mạnh, công việc suôn sẻ và ra khơi thuận lợi.

Hầu như các điểm đến du lịch ở Việt Nam đều có những nơi tâm linh, tín ngưỡng. Lăng Ông Nam Hải vẫn giữ được nét cổ kính, linh thiêng từ xa xưa đến nay. Là nơi thực hiện các nghi thức quan trọng và lớn của người ngư dân quanh năm bám biển trong lễ hội Cầu Ngư.

4. Những Lưu Ý Khi Ghé Tham Quan Hòn Yến Phú Yên

Trên đảo vẫn còn hoang sơ, nên không có các dịch vụ cung cấp đồ ăn nước uống nên bạn phải chủ động chuẩn bị. Hoặc có thể liên hệ với người dân địa phương để được cung cấp những vật dụng cần thiết.

-Nơi đây có rạn san hô rất đẹp, thuộc hàng đặc biệt. Tuy nhiên, đây là tài nguyên rất nhạy cảm và dễ bị làm biến dạng. Do đó, khi đến đây bạn cần phải lựa chọn vị trí hợp lý và chú ý bảo tồn san hô . Tuyệt đối không giẫm đạp lên chúng, làm chết san hô.

-Nên trở về trong ngày, không nên ra đảo vào thời gian chiều muộn hoặc buổi tối. Nơi đây vẫn còn rất hoang dã nên cần phải chú trọng an toàn trên hết.

-Nếu muốn trải nghiệm các hoạt động ngoài trời như: cắm trại, đón bình minh,.. Thì nên đi theo nhóm đông người để đảm bảo an toàn. Hơn nữa, tốt nhất là nên có người dân địa phương đi cùng.

--> Tham Khảo Thêm Chùm Tour Hot Nhà Halo:

Tổng đài tư vấn : 1900.9248
Theo dõi chúng tôi trên :
Đăng ký nhận email thông báo :