10 địa điểm du lịch đáng đi nhất miền đất võ Bình Định

Du lịch Bình Định trong những năm trở lại đây phát triển rất mạnh mẽ. Nếu bạn chọn Bình Đình làm địa điểm du lịch sắp tới và phân vân chưa biết các địa điểm nào thích hợp với mình có thể tham khảo.

Du lịch Bình Định trong những năm trở lại đây phát triển rất mạnh mẽ. Đặc biệt, khi các địa danh, thắng cảnh tuyệt đẹp ở Bình Định được mọi người khám phá ra. Nếu bạn chọn Bình Đình làm địa điểm du lịch sắp tới và phân vân chưa biết các địa điểm nào thích hợp với mình có thể tham khảo:

10 địa điểm nhất định phải đi khi du lịch Bình Định

1. Quy Nhơn

Du lịch Quy Nhơn trong những năm gần đây nổi lên với những địa danh du lịch tuyệt đẹp. Là thành phố trung tâm của tỉnh Bình Định, là một nơi được thiên nhiên ưu đãi vừa có biển, vừa có núi, phong cảnh vừa hùng vĩ, vừa nên thơ chữ tình.

Du lịch Quy Nhơn để tận hưởng cung đường biển xanh mượt, sóng vỗ rì rào. Tuy mới nổi lên nhưng các dịch vụ khách sạn, resort, dịch vụ du lịch, dịch vụ ăn uống... cũng rất đầy đủ để bạn tận hưởng rồi.

10 địa điểm du lịch đáng đi nhất miền đất võ Bình Định

2. Ghềnh Ráng

Lệch về phía đông nam thành phố Quy Nhơn, Ghềnh Ráng là một quần thể đá ôm sát bờ biển, với nhiều hình dạng đá kì lạ tạo thành các hang, gành với phong cảnh kỳ thú.
 

10 địa điểm du lịch đáng đi nhất miền đất võ Bình Định

Với phong cảnh tuyệt đẹp, khí hậu trong lành, thích hợp để nghỉ ngơi. Từ năm 1927 nơi đây đã được vua Bảo Đại chọn làm nơi nghỉ mát. Tại đây đã trở thành bãi tắm cho Hoàng hậu Nam Phương, bãi tắm độc đáo hình thành bởi đá cuội được sóng biến mài dũa nhẵn nhụi từ lâu. Người dân đã đặt tên bãi tắm này là bãi tắm Hoàng Hậu.

3. Biển Quy Hòa

Là một bãi biển sơ khai nằm dọc theo tuyến đường Quy Nhơn - Sông Cầu. Vẫn còn giữ được nét hoang sơ và được thiên nhiên ưu ái, biển Quy Hòa sở hữu những cảnh đẹp thiên thơ mộng như một bức tranh. Nếu bạn muốn tìm một nơi yên tĩnh, thanh bình với biển xanh và nắng vàng thì đây là địa điểm du lịch rất phù hợp.

10 địa điểm du lịch đáng đi nhất miền đất võ Bình Định

4. Đầm Thị Nại

Là đầm tự nhiên lớn nhất Bình Định, với chiều dài 10 km, rộng 4 km, Đầm Thị Nại nổi tiếng với nhiều loại thủy hải sản nổi tiếng. Điều đặc biệt khi bạn đến đây là trong đầm có một núi nhỏ, trên núi có một miếu thờ của dân chài địa phương thờ thủy thần. Tháp thờ thủy thần với hình dạng như một ngôi tháp cổ xưa, từ đó mọi người gọi đây là tháp Thầy Bói. Buổi bình minh cảnh đẹp nơi đây càng trở nên quyến rũ khi ánh nắng ban mai trải xuống tô điểm cho cảnh vật thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây.

10 địa điểm du lịch đáng đi nhất miền đất võ Bình Định

5. Biển Nhơn Lý - Cát Tiến

Lại một cung biển tuyệt đẹp nữa mà thiên nhiên ban tặng cho Bình Định. Nhơn Lý được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất khu vực Nam Trung Bộ. Tại đây không khó để tìm được 1 bãi tắm với cảnh sắc tuyệt đẹp, nước biển trong veo sạch sẽ. Các bãi tắm như Cát Tiến, Nhơn Hội, Hải Giang từ lâu đã trở thành điểm đến của hàng triệu lượt du khách.

Khung cảnh hùng vĩ với những cồn cát, núi đá bao quanh các bãi biễn nước cạn, cùng với cát trắng, nắng vàng và nước trong thấy đáy đã đủ để bạn phải 1 lần đến đây chưa?

6. Đảo Yến

Đây là một địa điểm du lịch Bình Định thú vị, nhất là vào mùa xuân. Thời điểm này hàng ngàn con chim yến rủ nhau về đây làm tổ. Các hang động nơi chim yến làm tổ đã có lịch sử hàng ngàn năm, các vòm đá cao như 1 toà nhà 30 - 40 tầng, lòng hang sâu rộng hiểm trở, cheo leo là điều kiện tuyệt vời để chim yến đế đây làm tổ.

7. Hòn Khô

Hòn Khô là một địa điểm thích hợp cho các bạn yêu thích tắm biển, lặn biển và các món ăn hải sản. Lặn biển ngắm san hô và đời sống sinh vật biển là điểm mạnh của Hòn Khô. Với bãi biển sạch đẹp khiến chuyến lặn biển trở nên cực kỳ thú vị. Nằm cạnh 1 làng chài nên không khó để bạn thưởng thức các món hải sản tươi sống với giá rất rẻ tại nơi đây. Đến đây vào tháng 7, 8 nếu may mắn bạn có thể nhìn thấy những chú rùa biển đẻ trứng.

10 địa điểm du lịch đáng đi nhất miền đất võ Bình Định

8. Cù Lao Xanh

Cù lao xanh - hòn ngọc quý của Bình Định. Cách Quy Nhơn không quá xa, bạn chỉ cần vượt hơn 20 km để đến thiên đường này. Không gian tách biệt với đất liền, cuộc sống bình dị và cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời. Nếu cuộc sống hiện đại làm bạn quá mệt mỏi thì hãy thử trải nghiệm du lịch tại Cù Lao Xanh nhé.
 

10 địa điểm du lịch đáng đi nhất miền đất võ Bình Định

9. Mũi Vi Rồng

Nếu bạn là một fan lớn của các phim cổ trang thì hãy ghé thăm nơi đây. Mũi Vi Rồng được ví như long mạch trốn nhân gian vậy. Truyền thuyết xưa kể rằng, Mũi Vi Rồng là một khối đá có hình dạng như vi cá chép, người dân nơi đây gọi là Đá Vẩy Rồng. Khi thủy triều xuống, hình ảnh này biến đổi cùng quần thể đá xung quanh trong như một con rồng đang ra biển vậy. Hình ảnh biến đổi này giống như cá chép vượt long môn và thành rồng vậy.

10. Khu du lịch sinh thái Hầm Hô

Nếu đã tham quan hết các điểm trên mà vẫn chưa làm bạn thỏa mãn hãy đến với địa điểm du lịch cũng không kém phần hấp dẫn này. Khu du lịch Hàm Hô tận dụng khúc sông dài 3 km để phát triển du lịch, với nhiều cảnh đẹp thiên nhiên ban tặng. Các địa điểm du lịch lý thú tại đây như: khúc sông Trời Lấp, với Hòn Chuông, Hòn Bóng, với Đá Thành, Bàn Cờ Tiên, Dấu Chân Khổng Lồ và một hệ sinh thái rừng đa dạng.

10 địa điểm du lịch đáng đi nhất miền đất võ Bình Định

Ngoài 10 địa điểm du lịch Bình Định trên thì vẫn còn nhiều địa điểm khác rất hấp dẫn: Đảo Kỳ Co, Tháp Bánh Ít, Bảo tàng Quang Trung, Đồi cát Phương Mai... Hãy một lần về với Bình Định để tận hưởng những điều tuyệt vời nhất mà thiên nhiên ban tặng cho Việt Nam.

Xem thêm: DU LỊCH PHÚ YÊN

Tổng đài tư vấn : 1900.9248
Theo dõi chúng tôi trên :
Đăng ký nhận email thông báo :