5 MÓN ĂN SÁNG VẠN NGƯỜI MÊ Ở QUY NHƠN

Cùng Halo Quy Nhơn thưởng thức các món ăn sáng thơm ngon nức mũi làm bạn tỉnh ngủ chỉ trong vòng 1 nốt nhạc, cho bữa sáng tràn đầy năng lượng.
“Có thực mới vực được con tim”, có bữa ăn sáng ngon miệng cho một ngày mới tràn đầy năng lượng. Từng nghe Quy Nhơn nổi tiếng với nhiều món ngon hấp dẫn, nhưng bạn có thật sự nếm qua chân chính hương vị của nó chưa. Halo Quy Nhơn mời bạn ăn bữa sáng với các món “ruột” tại quán quen của người dân Quy thành. Đi du lịch Quy Nhơn bạn nhất định phải thưởng thức thử nhé.

1. Bánh hỏi cháo lòng

Về thăm quê hương đất võ nhất định phải nếm thử món ăn huyền thoại này nha. Bánh hỏi cháo lòng được xem là một trong những món ăn sáng trứ danh và vô cùng quen thuộc của người dân nơi đây. Nếu là một người sành ăn, chắc hẳn các bạn sẽ dễ dàng nhận ra được bánh hỏi Bình Định có một nét đặc trưng riêng, không giống như những nơi khác: đó là độ tơi xốp của sợi bánh, độ khô vừa phải cho người ăn cảm giác không bị ngán. Cảm giác mỗi buổi sáng, làm một tô cháo lòng nóng hổi cho ấm lòng ấm dạ cộng thêm một dĩa bánh hỏi với đầy đủ topping cho khởi đầu ngày mới thêm tự tin, năng động hơn rất nhiều.
 
5 MÓN ĂN SÁNG VẠN NGƯỜI MÊ Ở QUY NHƠN

Mách bạn một số tọa độ bánh hỏi cháo lòng ngon ở Quy Nhơn:
  • Quán cô Năm: 41 Nguyễn Chánh, Quy Nhơn
  • Bánh hỏi cháo lòng Hồng Linh: 242 Lạc Long Quân
  • Bánh hỏi cháo lòng Diên Hồng: 145 Diên Hồng
  • Quán Mẫn: 76A Trần Phú
2. Bún chả cá

Nhắc đến Quy Nhơn thì không thể vắng hình ảnh tô bún chả cá. Vì là chốn thiên đường biển đảo, nên đặc sản bún chả cá Quy Nhơn được rất nhiều người ưa thích bởi độ tươi, ngon đúng điệu. Ngon từ thịt - Ngọt từ xương, nước lèo được nấu hoàn toàn từ xương cá tạo độ ngọt thanh tự nhiên, thịt cá dai ngon tạo hương vị đặc trưng của xứ nẫu. Theo chân Halo khám phá những hàng bún chả cá ngon nổi tiếng nhất Quy Nhơn:
  • Bún cá Ngọc Liên: 379 Nguyễn Huệ
  • Bún cá Phượng Tèo: 211 Nguyễn Huệ
  • Bún cá Thùy: 261 Tăng Bạt Hổ
5 MÓN ĂN SÁNG VẠN NGƯỜI MÊ Ở QUY NHƠN

3. Bún tôm, bún rạm

Chắc hẳn nhiều người sẽ phải đê mê chữ ê kéo dài với hương vị thơm ngon của món ăn này. Bún tôm, bún rạm là món ăn dân dã xuất xứ từ vùng quê Phù Mỹ, Bình Định. Hương vị bún mang theo độ ngọt tự nhiên của tôm, rạm tươi, mùi hương đặc trưng khiến bao người mê đắm. Góp phần làm nên một tô bún ngon còn nhờ vào khâu làm bún. Những cọng bún ở đây hoàn toàn được ép bằng tay tại quán vô cùng công kỷ và tỉ mỉ. Bún tươi vừa mới ra lò còn nóng hôi hổi được cho vào tô, thêm nước dùng, tôm, rạm mang đến tay quý khách còn nguyên độ tươi mới, thơm ngon đậm đà. Ghé ngay một số quán bún tôm, rạm ngon tại Quy Nhơn:
  • Quán Mỹ Hạnh: 32 Ngô Đức Đệ
  • Bún tôm, bún rạm Châu Trúc: 43 Trường Chinh
  • Quán cô Mười: 127 Hoàng Văn Thụ
5 MÓN ĂN SÁNG VẠN NGƯỜI MÊ Ở QUY NHƠN

4. Miến lươn, cháo lươn

Miến lươn, cháo lươn là món ăn đậm chất dân quê của người dân xứ nẫu. Đặc biệt trong những ngày nắng nóng thì đây là món ăn giúp giải nhiệt vô cùng tốt mà lại giàu dinh dưỡng. Một tô miến lươn, cháo lươn chào ngày mới mát lòng mát dạ. Thưởng thức ngay món ăn đặc biệt này tại các hàng quán được người dân địa phương săn đón:
  • Miến lươn - Cháo lươn: 61 Phan Đình Phùng
  • Cháo lươn Thu Hương: 42 Tăng Bạt Hổ
  • Cháo lươn: 19 Nguyễn Công Trứ
5 MÓN ĂN SÁNG VẠN NGƯỜI MÊ Ở QUY NHƠN

5. Bánh mì chấm

Bánh mì khá là nổi tiếng và quen thuộc với người dân Việt Nam, nhưng bánh mì chấm liệu bạn có từng nghe và thưởng thức qua? Bánh mì chấm là món ăn sáng phổ biến của người dân Quy Nhơn. Đây được xem là một biến tấu rất phong phú từ bánh mì, tạo nên phần ăn thơm ngon, vô cùng hấp dẫn như: bánh mì chấm pate, thịt nướng, xíu mại, ốp la...Bánh mì chấm được xem là món ăn thương hiệu đặc trưng của riêng vùng đất Quy Nhơn. Vậy nên, nếu có dịp đến đây, bạn nhất định phải nếm thử một lần nhé. Đừng quên ghé lại các địa chỉ “quán quen” của người dân Quy Nhơn nhé:
  • Bánh mì Hiếu: 260 Diên Hồng
  • Bánh mì chấm cô Loan: 153 Lê Hồng Phong
5 MÓN ĂN SÁNG VẠN NGƯỜI MÊ Ở QUY NHƠN

5 món ăn mà Halo chia sẻ có đủ kích thích các bạn không? Giờ thì khỏi phải lo “sáng nay ăn gì” khi đến Quy Nhơn rồi nhé. Đồng hành cùng Halo Quy Nhơn để được thưởng thức tất cả các món “cao lương mỹ vị” của miền đất võ. HALO QUY NHƠN TRAVEL tự hào là nhà tổ chức tour Quy Nhơn - Phú Yên chuyên nghiệp, dịch vụ chất lượng cao, đảm bảo quý khách có một chuyến đi trên cả tuyệt vời. Đi cùng Halo để biết thêm nhiều điều hay, cái đẹp của Quy Nhơn bạn nhé.
Tổng đài tư vấn : 1900.9248
Theo dõi chúng tôi trên :
Đăng ký nhận email thông báo :