Bãi tắm Hoàng Hậu ở Quy Nhơn có gì đặc biệt?

Bãi Trứng, còn được biết với cái tên mỹ miều hơn là Bãi tắm Hoàng Hậu, thuộc khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa.

Nói đến du lịch Quy Nhơn người ta nghĩ ngay đến biển. Vâng ở Quy Nhơn bao la là biển. Bãi biển vầng trăng khuyết, đảo Kỳ Co, đảo Hòn Khô, Eo Gió, biển Trung Lương, biển Đề Gi, làng chài Minh Hải, Cù Lao Xanh… Và một trong những bãi biển bạn không thể bỏ qua là Bãi Trứng, còn được biết với cái tên mỹ miều hơn là Bãi tắm Hoàng Hậu, thuộc khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa.

Bãi Trứng cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 3km (khoảng 30 – 45p chạy xe), thuộc khu du lịch Ghềnh Ráng. Từ thành phố Quy Nhơn, bạn đi theo  đường An Dương Vương rồi đi tiếp đường Hàn Mặc Tử cho đến khi thấy cổng chào Khu du lịch Ghềnh Ráng – Tiên Sa.

Tại sao nơi này có nhiều cái tên như thế?

Có tên gọi là Bãi Trứng vì khu vực này có rất nhiều đá, những hòn đá hình bầu dục như trứng khủng long, trứng chim, trứng cút xếp chồng lên nhau bên cạnh làn nước trong xanh đẹp mắt. Xưa kia bãi biển này chỉ dành cho Nam Phương Hoàng Hậu tắm nên người dân còn gọi là Bãi tắm Hoàng Hậu.

Khu vực này còn gọi chung là Ghềnh Ráng, cái tên này do những người đi biển đặt, là một thao tác trong nghề đi biển khi qua những nơi có nhiều đá, thuyền thường đi chậm lại.

Người dân còn đồn thổi về một truyền thuyết nơi đây là chốn ăn chơi hội tụ của các nàng tiên và cũng là chốn tìm đến của cặp đôi yêu nhau do bị hai bên gia đình ngăn cản. Cặp đôi đã đến đây thề non hẹn biển sống chết bên nhau. Cái tên Ghềnh Ráng - Tiên Sa ra đời.

Ghềnh Ráng còn được gắn liền với Đồi Thi Nhân với cái tên nhà thơ  Hàn Mặc Tử. Do mắc bệnh phong mà ông đã sống những ngày tháng cuối cùng ở trại phong Tuy Hòa.  Và để thỏa ước nguyện của ông khi còn sống, gia đình và thâm hữu đã đưa ông về Ghềnh Ráng an nghỉ.

Du khách yêu thơ Hàn đến đây sẽ được ghé mộ thi sĩ Hàn Mạc Tử  tưởng niệm một nhà thơ tài hoa mà bạc mệnh và thưởng thức nghệ thuật bút lửa Dũ Kha – một fan yêu thơ Hàn tiêu biểu viết thơ bằng bút lửa.  Bạn cũng có thể ghé vườn hoa thơ Hàn nhìn ngắm những khối đã được viết thơ Hàn bằng nghệ thuật thư pháp.
Cảnh đẹp hoang sơ nơi Bãi Trứng và Ghềnh Ráng – Tiên Sa – vườn thơ Hàn sẽ là một điểm du lịch Quy Nhơn thú vị cho du khách thưởng thức cảnh đẹp của thiên nhiên và tài năng của thi sĩ Hàn Mặc Tử.

Tổng đài tư vấn : 1900.9248
Theo dõi chúng tôi trên :
Đăng ký nhận email thông báo :