Chinh phục Đồi cát Từ Nham hoang sơ hùng vỹ

Từ xa bạn đã có thể nhìn thấy đồi cát Từ Nham nhô cao và trắng xóa nổi bật với cảnh vật thiên nhiên hài hòa

Nhắc đến núi Phú Sĩ, ai cũng nghĩ ngay đến Nhật Bản. Tuy nhiên, ở mảnh đất hoa vàng cỏ xanh Phú Yên, có một nơi được ví von là "Núi Phú Sĩ Phú Yên" mang tên Đồi Cát Từ Nham. Hãy cùng Halo Quy Nhơn khám phá vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ của địa điểm này.

1. Tổng quan về Đồi Cát Từ Nham

1.1. Vị trí

Tọa lạc tại thôn Từ Nham, xã Xuân Thịnh, thị xã Sông Cầu, Phú Yên, Đồi Cát Từ Nham là món quà của mẹ thiên nhiên ban tặng cho Phú Yên. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp đặc biệt và kỳ diệu, là kết quả của quá trình bồi tụ kéo dài hàng triệu năm. Đồi cát trắng trải dài ra biển, nối liền đảo tạo thành hình vòng cung mắt ngọc đẹp mắt.
 

Đồi cát Từ Nham - "Sa mạc" thu nhỏ của Phú Yên - iVIVU.com

Đồi Cát Từ Nham tiếp giáp với biển Đông, Vịnh Xuân Đài và bán đảo Xuân Thịnh, tạo điều kiện lý tưởng để đón gió biển. Để đến đây, bạn phải di chuyển khoảng 65km từ Tuy Hòa và 35km từ Quy Nhơn. Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô dưới 16 chỗ. Đồi cát nằm ở phần cao, bạn cần băng qua cánh rừng phi lao và đi bộ khoảng 10 phút. Vì là đồi cát hoang vu, nên đi theo nhóm để an toàn và trải nghiệm vui hơn.

1.2. Thời điểm lý tưởng để vui chơi ở Đồi Cát Từ Nham

Thời điểm lý tưởng để đến Đồi Cát Từ Nham là sau 3 giờ chiều. Lúc này, nắng dịu hơn, cát không còn nóng, bạn có thể dễ dàng vui chơi và tận hưởng làn gió biển mát rượi. Khi ánh mặt trời dần khuất núi, cảnh hoàng hôn đẹp tuyệt mỹ sẽ hiện ra, khiến bao mệt mỏi tan biến.

Thời điểm tốt nhất để đến Phú Yên và Đồi Cát Từ Nssham là từ tháng 2 đến tháng 8. Thời gian này ít mưa, ngập tràn nắng vàng, thích hợp để khám phá và vui chơi.

2. Trải nghiệm thú vị tại Đồi Cát Từ Nham

Ngắm Hoàng Hôn

Đã đến Đồi Cát Từ Nham, bạn không thể bỏ qua việc ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng từng tia nắng dần dần nấp sau làn nước trong xanh rồi ánh lên một màu hồng kỳ ảo. Đây là khoảnh khắc lãng mạn, đặc biệt nếu bạn cùng người thương ngắm nhìn cảnh hoàng hôn tuyệt mỹ này.
 

Đồi cát Từ Nham cảnh đẹp hoang sơ quên lối về - Phú Yên Tour

Trượt Cát

Đến với những bãi cát mênh mông, bạn nhất định phải thử môn trượt cát. Đồi Cát Từ Nham không quá cao nhưng cát mịn, khi trượt sẽ không quá đau nếu bị ngã. Trải nghiệm cảm giác chinh phục đồi cát cùng gia đình và bạn bè sẽ làm xua tan mọi muộn phiền.

Cắm Trại

Nếu bạn muốn kéo dài trải nghiệm tại Đồi Cát Từ Nham, hãy cắm trại qua đêm. Khi màn đêm buông xuống, cùng gia đình và bạn bè quây quần bên nhau trò chuyện, ngắm sao đêm và cùng nhau ngắm bình minh tuyệt đẹp sẽ là kỷ niệm khó quên. Nếu cắm trại, hãy giữ vệ sinh sạch sẽ.

Đồi Cát Từ Nham – một bức tranh tự nhiên hùng vĩ và hoang sơ, chắc chắn là điểm đến không nên bỏ lỡ đối với những ai yêu thích khám phá và trải nghiệm thiên nhiên. Hãy đến và trải nghiệm những điều thú vị tại nơi này!

Tổng đài tư vấn : 1900.9248
Theo dõi chúng tôi trên :
Đăng ký nhận email thông báo :