CHÙA THANH LƯƠNG PHÚ YÊN - NÉT ĐẸP KIẾN TRÚC ĐỘC ĐÁO

Đến du lịch Phú Yên, du khách không thể bỏ qua ngôi chùa bằng vỏ ốc, gáo dừa và có tượng Phật ẩn mình giữa lòng hồ nước trong xanh đang là điểm đến vãn cảnh, thư thái ở xứ “hoa vàng cỏ xanh”

Khi bạn đặt chân đến Phú Yên, tham quam hết cảnh biển, non xanh nước biếc, thì đừng quên ghé thăm ngôi chùa nổi tiếng ở nơi đây - Chùa Thanh Lương. Đây là điểm du lịch tâm linh thu hút đông đảo du khách, với những câu chuyện ly kỳ . Đặc biệt, vẻ đẹp độc lạ của ngồi chùa khiến du khách không khỏi thích thú. Halo Quy Nhơn dẫn bạn khám phá ngôi chùa bí ẩn này nhé.

  1. Đôi nét về chùa Thanh Lương

Chùa Thanh Lương tọa lạc tại thôn Mỹ Quang Nam, xã An Chấn, huyện Tuy An.  Nơi đây được bao bọc bởi làng chài, phía Đông cận giáp biển, phía Tây giáp với những động cát dài mang vẻ bình yên vốn có. Khí hậu mát mẻ, không khi yên bình, là nơi lý tưởng cho du khách đến đây vãn cảnh.

 
(Sưu tầm)

Chùa Thanh Lương nổi tiếng bởi câu chuyện gắn liền với pho tượng Quan Thế Âm từ ngoài khơi trôi dạt về gần bãi biển Hòn Dứa. Tuy không còn giữ được vẻ đẹp nguyên vẹn nhưng dáng đứng của pho tượng vẫn còn nên người dân và nhà chùa đã tổ chức đưa rước về chùa theo đúng nghi lễ. Kể từ đó chùa Thanh Lương Phú Yên càng được nhiều người chú ý và biết đến.

2. Nét độc đáo tại chùa Thanh Lương

2.1. Khám phá kiến trúc độc lạ

Chùa Thanh Lương nổi tiếng,được nhiều người biết đến bởi vẻ đẹp độc lạ hiếm có của nó. Ngôi chùa được thiết kế với cổng Tam quan, hồ Long Thủy, điện Quan Âm, Thiền đường…Nhìn từ xa, ngôi chùa này có nét kiến trúc rất đặc biệt, mang hơi thở văn hóa miền biển nhờ sự kết hợp khéo léo của chất liệu san hô biển và gáo dừa, tạo nên sức hấp dẫn lạ kỳ.

 Chùa Thanh Lương
Kiến trúc độc lạ (Sưu tầm)

Ngày nay, chùa Thanh Lương Phú Yên được xem là ngôi chùa đầu tiên làm bằng san hô và gáo dừa. Vì thế, nhiều du khách gần xa luôn muốn đến ghé thăm chùa, tận mắt thưởng thức vẻ đẹp của những bức tường, mái chùa ở đây.

Tuy không lộng lẫy sơn son thiếp vàng như nhiều ngôi chùa khác. Nhưng chùa Thanh Lương vẫn ghi dấu đặc biệt trong lòng du khách. Đến với Thanh Lương, du khách như lạc vào một khung cảnh thanh tịnh nhưng vô cùng uy nghi và rất đỗi bình dị.

2.2. Khung cảnh yên bình tại chùa

Ngoài chất liệu độc đáo từ san hô, gáo dừa, chùa Thành Lương còn gây ấn tượng với bức tượng Phật bà Quan Âm nằm giữa hồ Long Ẩn. Trước mặt tượng có lối đi nổi trên mặt nước, nên du khách có thể lại gần tượng hơn để chiêm ngưỡng, chụp ảnh check-in.

Chùa Thanh Lương
Tượng Phật bà ẩn mình dưới nước

Dưới làn nước trong xanh, những tia nắng lấp lánh, bức tượng Phật hiện lên với vẻ đẹp uy nghiêm. Hình ảnh Phật bà mỉm cười nhân hậu cùng bàn tay nhô lên khỏi mặt nước mang đến cho khung cảnh ngôi chùa sự linh thiêng, thiền tịnh đặc biệt. Bức tượng Phật cao khoảng 7m, được khánh thành vào năm 2019. Toàn bộ cảnh sắc ẩn núp dưới những tán cây cổ thụ trông thật bình dị và an yên.

Không chỉ vậy, khi bạn bước chân vào cổng chùa, bạn được ngắm nhìn bức tượng Phật Di Lạc. Tiếp đến là hình ảnh hồ sen đang mùa khoe sắc. Tất cả đã làm nên một bức tranh chùa Thanh Lương đẹp và tràn đầy sức sống làm sao.

Chùa Thanh Lương Phú Yên - địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng xứ Nẫu
Cảnh sắc hồ sen (Sưu tầm)

3. Những lưu ý khi đến tham quan chùa Thanh Lương

Khi ghé đến địa điểm văn hóa tâm linh này bạn nên lưu ý nhé:

- Không ăn mặc hở hang, phản cảm. Đối với phụ nữ có thể mặc váy dài, trang nhã, lịch sự

- Hạn chế sử dụng điện thoại di động trong khu vực chánh điện, trước các nơi thờ tự

- Đi nhẹ, nói khẽ, không làm ảnh hưởng đến bầu không khí bình yên tại chùa.

- Không nên ăn uống, xả rác trong khuôn viên không được cho phép

Đến Phú Yên hãy dành thời gian ghé thăm chùa Thanh Lương để tận hưởng khoảng thời gian bình yên. Nơi đây không chỉ là nơi hành hương mà còn là nơi chứa đựng những giá trị văn hóa tâm linh đặc sắc của người Phú Yên. Do đó, nếu bạn muốn khám phá những nét đẹp văn hóa của vùng đất này thì đừng bỏ qua một điểm đến tuyệt vời như chùa Thanh Lương. Halo sẽ đồng hành cùng bạn trong chuyến tham quan này. Book ngay tour Phú Yên nhé.

Tổng đài tư vấn : 1900.9248
Theo dõi chúng tôi trên :
Đăng ký nhận email thông báo :