Đặc sản Kỳ Co bạn không nên bỏ qua khi đến đây

Tuy còn hoang sơ chưa khác thác mạnh du lịch nhưng ẩm thực Kỳ Co rất đa dạng. Điểm qua một số món đặc sản Kỳ Co mà bạn không nên bỏ qua nếu có đặt món nhé.

Đảo Kỳ Co là một thiên đường du lịch biển được nhiều người ưa chuộng vì vẫn còn giữ được nét hoang sơ, vẻ đẹp tự nhiên của nơi đây. Do còn hoang sơ nên các dịch vụ ăn theo du lịch vẫn chưa phát triển mạnh. Điều này gây ra 1 số khó khăn với nhiều người lần đầu du lịch Kỳ Co và tìm kiếm những món ăn đặc sản nơi đây.

Đa phần các bạn phải tự túc thức ăn khi lên đảo. Nhưng trên đảo vẫn có một số nhà hàng mà bạn có thể đặt món trước và thưởng thức sau khi tắm biển. Có thể đặt món về nhà hàng chế biến tại bãi biển khá thú vị. Halo Quy Nhơn sẽ liệt kê ra một số món đặc sản Kỳ Co mà bạn không nên bỏ qua nếu có dịp đến đây.

1. Các món nghêu - sò - ốc tươi sống

Là một đảo biển nên các món nghêu - sò - ốc luôn luôn tươi ngon và đa dạng. Có rất nhiều sự chọn lựa, nhưng 2 món nổi bật ở đây là ốc hương nướng muối ớt và sò điệp nướng mỡ hành. Các món sò huyết, nghêu và răng mực nướng tại chỗ cũng là đặc sản Kỳ Co.

Đặc sản Kỳ Co bạn không thể bỏ qua

2. Các món cua - tôm - mực, bạch tuộc

Một trong những đặc sản nổi bật ở Kỳ Co là cua Huỳnh Đế và tôm hùm tươi. Cua Huỳnh Đế là loài cua đặc biệt, hình dáng tuy có lạ nhưng thịt rất chắc và ngọt. Tuy giá cả khá mắc (cả triệu đồng/kg) nhưng đa phần khách du lịch đến đây đều tìm ăn món này cho bằng được.

Tôm hùm, một món ẩm thực với tên "vua của biển cả". Tuy du lịch ở các thành phố biển thì món này không có gì lạ nhưng tôm hùm ở đảo Kỳ Co là một món đặc sản tuyệt vời.

Mực, bạch tuộc ở đảo Kỳ Co luôn tươi nguyên, khi nướng lên ăn cùng muối ớt giòn sần sật. Có thể chế biến với nhiều hình thức khác nhau nhưng 2 món ngon nhất là bạch tuộc nướng sa tế, mực lá nướng muối. Nếu đói bạn có thể chọn mực hấp và gọi thêm đĩa cơm trắng ăn rất ngon.

Đặc sản Kỳ Co bạn không nên bỏ qua

3. Con nhum, bào ngư

Có thể đây là món đặc sản Kỳ Co lạ miệng nhất nếu bạn muốn thưởng thức. Đây là 2 món ăn cực kỳ bổ dưỡng và lạ miệng.

Đặc sản Kỳ Co bạn không nên bỏ qua

4. Các món cá

Nếu đi cùng 1 nhóm đông thì đây là món ăn dễ đi vào "lòng"  nhiều người nhất. Có rất nhiều loại cá để bạn lựa chọn nhưng ngon nhất chắc là cá Hồn, cá Gáy. Bạn có thể chọn ăn cá hấp hoặc ăn lẩu. Nhưng có 1 gợi ý là món cá gáy nướng ăn với nướng mắm hoặc muối ớt cực ngon.

Đặc sản Kỳ Co bạn không nên bỏ qua

Tuy còn hoang sơ nhưng ẩm thực Kỳ Co rất đa dạng, tùy vào sở thích bạn có thể có lựa chọn riêng cho mình. Chi phí để ăn no cho 1 người chỉ vào khoảng 250k - 300k. Giá vừa phải và bạn sẽ thưởng thức những món đặc sản Kỳ Co tươi nguyên nơi đây.

Xem thêm: Kinh nghiệm mua sắm đặc sản Quy Nhơn

Tổng đài tư vấn : 1900.9248
Theo dõi chúng tôi trên :
Đăng ký nhận email thông báo :