Đề Gi - Vũng Bồi : Nét đẹp đầy mê hoặc

Đề Gi - Vũng biển Bồi là một vịnh biển kín gió, có cửa, làng chài của ngư dân, có những bãi tắm đẹp mắt và đồi cát độc lạ

Nhắc tới Quy Nhơn, mọi người không thể không nhắc đến vẻ đẹp tuyệt sắc của những địa danh nổi tiếng như Cù Lao Xanh, Eo Gió, Kỳ Co, Hòn Khô... Thế nhưng, có một nơi bình lặng với biển vắng, xanh trong, đó chính là Đề Gi - Vũng Bồi. Đây là một vịnh biển kín gió, có cửa biển, làng chài của ngư dân, có những bãi tắm đẹp mắt và đồi cát độc lạ.

1. Giới thiệu

Đề Gi - Vũng Bồi nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 50km về phía Bắc. Nơi đây đang dần trở thành điểm check-in hấp dẫn, thu hút rất nhiều du khách. Đề Gi thuộc xã Cát Khánh, sau đó lên cano di chuyển thêm 8km về phía Đông Bắc, bạn sẽ đến với đảo Vũng Bồi nép mình dưới chân núi Vĩnh Lợi thuộc xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định. Hiện nay, ghép 2 địa danh này lại sẽ có tour Vũng Bồi – Đề Gi đang được khá nhiều du khách yêu thích bởi những hoạt động đầy mới mẻ và hấp dẫn.

Bãi biển Đề Gi (Sưu tầm)

2. Đề Gi - Vũng Bồi - Vẻ đẹp khiến ai cũng mê mẫn

2.1. Bãi biển trong xanh, thơ mộng

So với bãi biển Kỳ Co hay Quy Nhơn thì biển Đề Gi vẫn còn ban sơ nhưng mang một nét đẹp quyến rũ khiến ai cũng mê mẫn. Có thể Đề Gi - Vũng Bồi chưa phải là điểm đến quá nổi tiếng, nhưng một khi ghé qua nơi này, bạn sẽ mãi lưu luyến.

Đề Gi - Vũng Bồi được tạo hoá ưu ái ban tặng một bức tranh thiên nhiên hoang sơ và rực rỡ. Đến nơi đây bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp đến mê hoặc của bãi biển xanh hoà cùng làn nước trong vắt, cực kỳ mát lạnh. Bạn còn có thể dạo bước trên bãi cát trắng mịn. Bãi biển được ôm trọn bởi dãy núi trùng điệp.

đề gi vũng bồi
Bãi biển trong xanh mát lạnh (Sưu tầm)

Du khách nên ghé thăm cảng Đề Gi, dạo một vòng cảng cá. Từng con thuyền lớn nhỏ đan xen nằm sát nhau vận chuyển những vựa cá tươi ngon. Tại cảng biển này có một bờ kè rất đẹp, thích hợp cho việc thả dáng checkin. Ngoài ra bạn có thể ghé thăm Hòn Con Trâu, đẹp tựa một bể bơi tự nhiên. Đây thật sự là điểm check-in hot mà bạn không nên bỏ lỡ trong kỳ nghỉ hè.

2.2. Đi biển mà không lặn ngắm san hô là điều tiếc nuối

Kết hợp với hoạt động tắm biển, du khách không thể bỏ lỡ cơ hội lặn ngắm san hô để chiêm ngưỡng những rạn san hô đủ sắc màu ở biển Đề Gi – Vũng Bồi. Chỉ cần trang bị kính chuyên dụng là bạn có thể ngoi lên, lặn xuống giữa lòng đại dương, thu vào tầm mắt biết bao khoảnh khắc đẹp của các loài san hô. Cả một thế giới đại dương với những rạn san hô đầy màu sắc, hình thù. Những đàn cá sống động bơi tung tăng trước mắt của bạn. Khung cảnh thật tuyệt vời biết bao.

Lặn ngắm san hô (sưu tầm)

Sau các hoạt động vui chơi, du khách có thể dành những phút bình yên cuối ngày để tận hưởng khung cảnh hoàng hôn đầy lãng mạn của Đề Gi - Vũng Bồi. Nếu có thể, hãy mang theo các vật dụng cần thiết để cắm trại trên biển. Lúc đêm về lại cùng nhau thưởng thức các món ăn hải sản tươi ngon, hấp dẫn.

2.3."Đồi cát mộ cổ" - điểm checkin không thể bỏ qua

Ngoài những trải nghiệm trên bãi biển, du khách có thể thưởng thức vẻ đẹp mới lạ tại “đồi cát cổ mộ”. Đây thực chất là đồi cát Vĩnh Lợi, nơi này vẫn giữ trọn nét đẹp hoang sơ với những đồi cát trắng trải dài. Từng vết nứt nẻ tạo nên đểm độc đáo nơi đây.

 
đề gi vũng bồi
Những vết nứt nẻ độc lạ (Sưu tầm)
Từ cảng Đề Gi đến đồi cát tuyệt đẹp này chỉ mất khoảng 20 phút. Du khách sẽ thấy trước mặt một ngọn đồi trắng hiện ra, nằm bình yên bên bờ biển vòng cung xanh ngát. Thời gian lý tưởng nhất để ghé thăm đồi cát này buổi sáng hoặc chiều hoàng hôn. Lúc này ánh sáng vừa đủ để bạn có những tấm ảnh đẹp lung linh.

2.4. Cầu Đề Gi

Câu Đề Gi được xem là cây cầu vượt biển thứ 2 của Bình Định, sau Cầu Thị Nại (Cầu Nhơn Hội). Cây cầu như chiếc đòn gánh vững chắc vắt qua 2 bờ cửa biển, mở ra tương lai xán lạn cho các xã khu Ðông của huyện Phù Cát, Phù Mỹ. Đến biễn Đề Gi mà không đi qua cây cầu này thì là một điều tiếc nuối với những ai mê sống ảo nhé.
 

Đến trên cây cầu, bạn cỏ thể thả 7749 dáng với mọi góc sống ảo. Nhưng các bạn chú ý nhé, nên lựa chọn đi vào những ngày nắng đẹp, lúc đó thì bầu trời xanh thì làn nước cũng trong xanh. Bức hình của mình sẽ tuyệt hơn đó.

Đề Gi - Vũng Bồi mang trong mình nét đẹp độc lạ quyến rũ như thế đấy? Bạn có tò mò không nào? Hãy đến với Bình Định để khám phá ngay nhé. Bạn có thể tham khảo các điểm du lịch nổi tiếng ở đây với tour nổi bật:

Tổng đài tư vấn : 1900.9248
Theo dõi chúng tôi trên :
Đăng ký nhận email thông báo :