Hòn Khô- điểm đến hấp dẫn nhất 2021

Hòn Khô là địa điểm du lịch hấp dẫn du khách tại Quy Nhơn. Để có một chuyến đi trọn vẹn tại Hòn Khô, Quynhontourist.net xin gửi đến bạn cẩm nang chi tiết nhất về Hòn Khô.

Hòn Khôđịa điểm du lịch nổi tiếng ở Quy Nhơn dành cho ai muốn thư giãn, nghỉ ngơi, hòa vào thiên nhiên để lắng nghe tiếng sóng biển, ngắm những rặng san hô xinh đẹp và ăn hải sản tươi sống. Bạn nên trang bị cho mình những thông tin cần biết về Hòn Khô để hưởng trọn những giây phút tuyệt vời nhất.

Hòn Khô - địa điểm du lịch bạn không nên bỏ lỡ

Địa điểm du lịch bạn không nên bỏ lỡ

Phương tiện di chuyển đến Hòn Khô

Các đường hàng không, đường sắt, đường bộ đều có thể di chuyển đến đảo Hòn Khô. Bạn có thể đặt vé theo hình thức online để tiết kiệm thời gian hay săn vé máy bay giá vẻ của một số hãng máy bay Jetstar, Vietjet, Vietnam Airline,… nhằm tiết kiệm tiền, dành số tiền đó phục vụ cho chuyến du lịch của bạn.

Sau đó, bạn có thể gọi taxi vào trung tâm thành phố với giá từ 350.000 - 500.000VNĐ hoặc đi xe bus với giá 50k/người. Ngoài ra, ở Quy Nhơn có rất nhiều dịch vụ cho thuê xe máy với giá thuê khoảng 150.000VNĐ/ngày để phục vụ các du khách tham quan vòng quanh thành phố.

Cách trung tâm thành phố khoảng 16km là vị trí chúng ta cần đến.

Đối với du khách đi theo tour đi theo đường biển từ Quy Nhơn, vượt đầm Thị Nại tới thẳng Hòn Khô. Từ làng chài Nhơn Hải, Quy Nhơn, bạn phải thuê thuyền, ghe giá khoảng 200.000đ, mất khoảng 10 – 15 phút để ra đảo, nếu đi theo nhóm bạn thì sẽ tiết kiệm được nhiều hơn.

Thời gian du lịch Hòn Khô

Vào các mùa khô từ tháng 3 cho đến tháng 9 là thời điểm thích hợp để bạn tham quan Hòn Khô với cảnh đẹp hút hồn, biển lặng, cảnh êm ả, mặt nước trong veo sẽ không làm bạn thất vọng khi ghé đến nơi đây.

Có gì ở bãi biển xinh đẹp nơi đây?

Tham quan dưới biển được coi là “đặc sản” nơi đây, bạn sẽ được hòa vào dòng nước xanh mát, trong lành và ngắm nhìn những rặng san hô tuyệt đẹp, ngắm nhìn các đàn cá tung tăng bơi lội với độ sâu an toàn từ 1- 2m

Với độ sâu từ 1-2m, phám khá ngay thủy cung tại Hòn Khô

Với độ sâu từ 1-2m, phám khá ngay thủy cung tại Hòn Khô

Mỗi du khách đến với đảo Hòn Khô phải thuê thuyền để ra đảo tắm biển, lặn ngắm san hô và trở về đất liền có giá khoảng 350.000đ/chuyến, giá vé ăn trưa và tắm nước ngọt khoảng 130.000đ/người.

Tại Hòn Khô có hai địa điểm ăn uống cho du khách. Nếu khách tự đi đến Hòn Khô, có thể thuê thuyền nhỏ của ngư dân chở đi và về với giá 200.000 đồng/chuyến, đồ ăn trưa thì tự chọn món. Các món ăn trên đảo đa phần là hải sản tươi sống được chế biến theo yêu cầu khách hàng. Các món hải sản tươi sống có 8 đến 9 món, gồm cá mú, cá hồng, cá kình, cá dìa, chình biển… và các món ốc.

Ở Hòn Khô, khách du lịch không phải quá lo lắng cho việc không biết bơi bởi vì độ sâu khu vực bãi tắm chỉ tầm 1- 2m. Bạn chỉ cần mặc áo phao và đeo kính lặn là có thể khám phá “thủy cung” tuyệt đẹp. Vì vậy, đây là địa điểm dành cho mọi khách du lịch trên mọi miền đất nước.

Tham quan đảo Hòn Khô, du khách sẽ được chinh phục vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ của thiên nhiên. Bên cạnh đó, một cảnh tượng mà bất kì một khách du lịch nào cũng đều mong muốn được nhìn thấy thực tế đó là cảnh “vượt cạn” của rùa biển, vì nơi đây là nơi bảo tồn các loại rùa biển Ngoài ra, chùa Hương Mai trên đất liền ở xã Nhơn Hải với nhiều pho tượng La Hán, tượng Phật lớn ở ngoài trời và có tiếng là linh thiêng… cũng là một điểm đến không nên bỏ qua.

Hòn Khô là địa điểm bảo tồn rùa ở Việt Nam

Đây là địa điểm bảo tồn rùa ở Việt Nam

Chùa La Hán với tượng phật ngoài trời nổi tiếng là linh thiêng

Chùa La Hán với tượng phật ngoài trời nổi tiếng là linh thiêng

Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch về với biển đảo, chụp được những bức ảnh lưu niệm đầy lãng mạn, chi tiêu với giá bình dân hãy đến Hòn Khô.

Bạn bè bạn sẽ phải ganh tị khi thấy bạn đăng những tấm ảnh đẹp này đấy

Bạn bè bạn sẽ phải ganh tị khi thấy bạn đăng những tấm ảnh đẹp này đấy

Hành trang cần thiết khi đi du lịch Hòn Khô

  • Cẩm nang du lịch Bình Định, bản đồ địa phương.
  • Thuốc say tàu xe, thuốc đau bụng, thuốc đuổi côn trùng...
  • Kem chống nắng với chỉ số chống năng cao để bảo vệ làn da bạn dưới tác động của ánh nắng mặt trời.
  • Vài bộ quần áo đi biển, dép để dạo biển.
  • Điện thoại và máy ảnh.

Ngoài ra còn rất nhiều món đồ cần thiết nên mang theo khi đi du lịch bạn có thể bổ sung.

Đón đọc các tin tức của Halo Quy Nhơn để không bỏ lỡ thêm thông tin về du lịch Hòn Khô và các chuyến du lịch Quy Nhơn - Phú Yên thú vị khác các bạn nhé!

Tổng đài tư vấn : 1900.9248
Theo dõi chúng tôi trên :
Đăng ký nhận email thông báo :