Khu du lịch Hầm Hô - Thiên đường mỹ cảnh

Bạn muốn tìm về một nơi yên bình, ngắm cảnh sông nước với khi hậu mát mẻ thì đừng bỏ qua Khu du lịch Hầm Hô nhé.

Khu du lịch Hầm Hô là một trong những địa điểm du lịch lâu đời ở Bình Định. Nhất định không thể bỏ qua nếu bạn là một người yêu thiên nhiên. Nơi đây có sự kết hợp hài hòa của sông nước, núi non. Tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp làm say đắm lòng người. Du lịch Bình Định mà không ghé thăm khu du lịch Hầm Hô thì quả là một thiếu sót lớn.Cùng Halo Quy Nhơn khám phá xem nơi đây có gì thú vị nhé!

Khu du lịch Hầm Hô

Khung cảnh tại cổng Khu du lịch Hầm Hô (Ảnh ST)

1.Khu du lịch Hầm Hô ở đâu?

Hầm Hô nằm tại xã Tây Phú huyện Tây Sơn cách Quy Nhơn khoảng 50km về phía Tây Bắc. Đây là một khúc sông dài khoảng 3km được tạo nên từ nhánh sông Đồng Hưu và sông Cát cùng đổ vào dòng Phú Phong.

Khu du lịch nằm giữa ngút ngàn của rừng xanh dưới chân dãy núi Trường Sơn hùng vĩ. Dù được đưa vào khai thác du lịch từ rất sớm nhưng Hầm Hô vẫn giữ được nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ ban đầu. Hiện nay Hầm Hô là địa điểm du lịch trong ngày rất được du khách yêu thích khi đến Bình Định.

Cái tên Hầm Hô có lẽ đã rất quen thuộc đối với người dân địa phương, nhưng đối với những vị khách lần đầu đặt chân đến đây, tên gọi lạ tai này vẫn khiến du khách thích thú và đặt rất nhiều câu hỏi.

Khu du lịch Hầm Hô

Cảnh sông nước nên thơ tại Hầm Hô (Ảnh ST)

2.Vì sao có tên gọi là Hầm Hô

Cái tên Hầm Hô có lẽ đã rất quen thuộc đối với người dân địa phương, nhưng đối với những vị khách lần đầu đặt chân đến đây, tên gọi lạ tai này vẫn khiến du khách thích thú và đặt rất nhiều câu hỏi.

Có rất nhiều cách để giải thích, nhưng người dân ở đây thương giải thích theo hai cách:

  • Thứ nhất là  khi các bạn đến đây sẽ thấy rất nhiều hòn đá mọc lởm chởm ở miệng hầm nước, thoạt nhìn nom giống như hàm răng hô vậy. Thế là tên gọi Hầm Hô ra đời.
  • Cách còn lại dễ nhận thấy hơn khi đến hầm hô Quy Nhơn, đó là ở đây có một thác nước cao đổ xuống tạo nên tiếng vọng ồ ồ như có nhóm người đang hô hoán. Sự thật là bạn có thể nghe thấy như vậy ngay trên đường vào khu du lịch này.
Khu du lịch Hầm Hô

Những tản đá nhấp nhô trông rất lạ mắt du khách (Ảnh ST)

3. Tham quan khu du lịch Hầm Hô vào mùa nào là thích hợp nhất

Bạn có thể đến với Hầm Hô vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Thế nhưng từ tháng 2 đến tháng 7 là khoảng thời gian lý tưởng nhất. Bởi nơi đây có thời tiết dễ chịu, khí hậu ôn hòa và tương đối mát mẻ. Trời khô ráo thuận lợi cho các hoạt động tham quan, khám phá, vui chơi.

Bạn nên tránh đi Hầm Hô vào các tháng 10,11. Bởi vì vào thời điểm này Bình Định thường có mưa. Đây cũng là mùa mưa lũ, nước tại Hầm Hô sẽ dâng cao, chảy dữ dội khá nguy hiểm.

Khu du lịch Hầm Hô

Một màu xanh bạt ngàn nơi đây (Ảnh ST) 

3.Khu du lịch Hầm Hô có gì đặc sắc

  • Thưởng ngoạn bằng thuyền dọc theo sông

Đi thuyền trên sông là hoạt động thú vị mà bất cứ du khách nào đến khu du lịch Hầm Hô cũng trải nghiệm. Ngồi trên chiếc thuyền gỗ xinh đẹp bạn có thể thưởng ngoạn tất cả vẻ đẹp của Hầm Hô trong tầm mắt.

Du khách thưởng ngoạn bằng thuyền dọc theo sông (Ảnh ST)

  • Tham quan các di tích lịch sử tại Hầm Hô

Khu du lịch Hầm Hô có những di tích đã đồng hành cùng với thời gian từ rất lâu đời. Có thể kể đến những địa điểm tiêu biêu như hang Bảy Cử, dinh Tiên Hiền...

Dinh Tiên Hiền (Ảnh ST)

  • Đạp xe trên nước

Những chiếc xe đạp nước thể thao nhỏ nhắn, nhẹ nhàng sẽ thử tài đạp trên mặt nước vượt qua dòng nước trong xanh của bạn hay đưa bạn đến những trải nghiệm mới lạ,để bạn tự do khám phá non nước Hầm Hô Rosa Alba.

Du khách trải nghiệm đạp xe trên mặt nước (Ảnh ST)

Khu du lịch Hầm Hô tuyệt vời như thế đủ để làm say lòng du khách chưa nhỉ. Đeo balo lên và tự thưởng cho bản thân một chuyến du lịch để khám phá khung cảnh nơi đây ngay nào.

Tham khảo thêm một số tour hot nhà Halo nhé:

Tổng đài tư vấn : 1900.9248
Theo dõi chúng tôi trên :
Đăng ký nhận email thông báo :