Kinh nghiệm đi Hòn Khô – Quy Nhơn

Du lịch Hòn Khô đang là trào lưu của nhiều khách yêu thích thiên nhiên, sự hoang sơ chưa được khai phá của du lịch miền Trung. Hãy trang bị 1 số kinh nghiệm du lịch Hòn Khô để có chuyến đi thú vị nhất nhé.

Hòn Khô ở đâu?

Cách thành phố Quy Nhơn tầm 16km, Hòn Khô thuộc thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải.

Nơi đây còn hoang sơ với bãi cát trắng mịn, đặc biệt rất nhiều san hô rực rỡ và đẹp mắt. Và những món ngon đặc sắc của ẩm thực làng chai khiến du khách thêm nghiện, thêm yêu mến nơi này.

Nếu không tham gia tắm biển, du khách có thể tham gia hoạt động cắm trại trên biển Hòn Khô, trải nghiệm câu cá cùng ngư dân. Ắt hẳn đây sẽ là một chuyến đi thú vị, để lại kỉ niệm đáng nhớ trong đời bạn.

Kinh nghiệm du lịch Hòn Khô

Di chuyển đến Hòn Khô:

Từ thành phố Quy Nhơn, đi phượt bằng xe máy hay đi theo tour bằng ô tô bạn cũng nên đi theo đường biển qua cây cầu Thị Nại (nhân dịp ngắm quan cảnh đẹp của cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam này) đi thẳng đến Hòn Khô.

Đến xã Nhơn Hải, sau khi gửi xe, bạn tiếp tục đi tuyền/ cano cao tốc ra đảo Hòn Khô. Thời gian khoảng 15 phút. Đi càng đông càng rẻ nha.

Cảnh đẹp Hòn Khô

Hoạt động vui chơi, Lặn ngắm san hô ở Hòn Khô

Du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác thích thú khi được tắm biển, lặn ngắm những rạn san hô đẹp mắt, những con sao biển nhiều màu sắc.

Tour lặn biển Hòn Khô

Ẩm thực Hòn Khô

Là một đảo vùng biển nên tất nhiên những món hải sản sẽ là những món ăn đặc sắc nhất ở đây.

Hải sản tươi ngon do người dân đánh bắt được chế biến ngay ở đây.

Một trong những món đặc sắc mà du khách không nên quả qua, đó là Nhum biển hay Nhím biển, than tròn có nhiều gai như nhím vậy. Món này rất giàu dinh dưỡng, khâu đánh bắt và chế biến đòi hỏi ngư dân phải cực kỳ khéo léo mới làm được. Bạn có thể ăn sống kèm với mù tạt hoặc nướng mỡ hành, nấu cháo… Tuyệt ngon luôn nhé các bạn!

Cua Huỳnh Đế

Một số lưu ý cần chuẩn bị khi đi tour Hòn Khô:

- Không bao giờ quên kem chống nắng (vùng biển nên nắng ơi là nắng luôn nhé), tuy nắng nhưng mà hơi nước với gió rất mát hihi…

- Đem theo chứng minh thư để thuê khách sạn, đặt cọc thuê ghe thuyền ở Hòn Khô.

- Trên cano/ghe thuyền đã trang bị sẵn áo pháo, bạn nên mặc vào phòng trường hợp bất trắc, hi hữu xảy ra.

- Sử dụng túi chống nước cho điện thoại khi lặn ngắm san hô và chụp hình dưới nước, mang theo máy ảnh để săn những tấm ảnh thật đẹp.

Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ!!!

Đọc thêm về: Tất tần tật về địa điểm du lịch ở Quy Nhơn

Tổng đài tư vấn : 1900.9248
Theo dõi chúng tôi trên :
Đăng ký nhận email thông báo :