Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn tự túc chỉ với 3 triệu đồng

Thanh Hằng - cô gái độc thân vui tính vừa có chuyến đi đến Lý Sơn 4 ngày 3 đêm cùng với hội bạn của mình. Sau đây là những chia sẻ hữu ích về chuyến đi của cô gái.

Về với Quãng Ngãi, huyện đảo Lý Sơn (cách đất liền khoảng 15 hải lý), du khách lữ hành sẽ được hòa mình vào thiên đường biển cực kỳ hấp dẫn.

Đảo Lý Sơn nổi tiếng với những bãi biển cát trắng mịn, làn nước xanh màu ngọc bích, xanh lam đan xen, những rạn đá ngầm san hô, những lớp đá gồ ghề, màu sắc.

Chính cái sắc xanh của trời của biển, của cây cối nơi đây đã tạo nên sự hấp dẫn khó cưỡng với bất kỳ du khách nào đặt chân đến đây, nhất là vào những ngày tháng hè nắng chói chang làm cho Lý Sơn càng đẹp đến ngỡ ngàng.

♦ Thời gian nên đi?

Mùa hè tầm khoảng tháng 6 đến tháng 9 nắng đẹp nên đi chơi lúc này là đẹp nhất. Ngoài ra, nếu bạn muốn tận mắt chứng kiến mùa thu hoạch tỏi thì nên đi vào tháng 12, hàng năm vào tháng 3 âm lịch diễn ra lễ khao thề lính Hoàng Sa.

♦ Di chuyển đến Lý Sơn:

- Du khách có thể đi máy bay hoặc xe khách rồi sau đó đi tàu ra đảo.

Nếu đi bằng máy bay, bạn nên săn vé từ nhiều tháng trước cho rẻ. Từ sân bay Chu Lai tiếp tục bắt xe về cảng Sa Kỳ. Phương tiện lựa chọn có thể là xe bus (7.000đ/lượt) hoặc taxi (giá từ 400 – 500.000đ tùy vào khả năng mặc cả của bạn).

- Xe khách hiện này có nhiều hãng để lựa chọn, tuy vậy bạn cũng nên đặt vé trước để đảm bảo cho kế hoạch của mình.

Đến cảng Sa Kỳ, bạn không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc phải đi tàu ra đảo. Chi phí cho 1 chuyến đi là 115.000đ/lượt đối với tàu thường (mất khoảng 1 tiếng để ra tới đảo), còn với tàu cao tốc sẽ đắt hơn vài chục nghìn nhưng thời gian di chuyển giảm 1 nửa so với tàu thường. Vé tàu cao tốc rất khó đặt, nếu bạn say tàu xe nên chủ động nhờ người đặt trước hộ. Khi đến đảo bạn cũng nên chủ động đặt sớm vé chiều về không vé sẽ được bán hết rất nhanh đó.

Thời gian ra đảo khá lâu nên bạn nào say sóng thì nên uống thuốc chống say để đảm bảo chuyến đi vui vẻ nha.

♦ Di chuyển trên đảo Lý Sơn

Ở đây phần nhiều là xe máy, xe điện, taxi. Giá taxi khác cao, khoảng 20.000đ/km. Vì vậy tụi mình đã thuê xe máy ( dao động từ 150.000đ – 200.000đ một ngày). Tại các khách sạn nhà nghỉ có luôn dịch vụ cho thuê xe luôn nha.

♦ Nhà nghỉ tại Lý Sơn:

Bạn nên chọn các nhà nghỉ gần cảng để tiện di chuyển đi ăn chơi cho gần.

Ở ngay cầu càng có rất nhiều nhà nghỉ với đầy đủ tiện nghi như điều hòa, nóng lạnh, wifi. Giá phòng từ 250.000đ – 500.000đ/phòng đôi/ngày. Có thể ở 3,4 người.

♦ Ẩm thực Lý Sơn:

Đặc sản Lý Sơn rất đa dạng, giá cả phải chăng. Bạn chỉ cần chi khoảng 180.000đ/bữa cơm ấm úng gia đình cho 3 người  với đủ các món: mực xào, chả cá chiên, nộm rong biển, canh cá chua, cơm trắng. Lần đầu tiên mình biết tới món nộm rong biển.

Nếu qua đây bạn đừng nên bỏ qua món ăn này nhé! Vừa thơm, vừa giòn lại có vị mặn của biến, vị ngọt mát của rong biển. Bạn cũng có thể lựa chọn bữa tiệc hải sản với đủ loại tươi sống như tôm hùm, mực ống, cầu gai, ốc tượng, ốc cừ, tôm huỳnh đế (có nơi gọi là tôm hoàng đế)….

Tại các quán bạn có thể chọn hải sản và chọn cách chế biến hoặc nghe nhà hàng tư vấn làm thành món ăn thơm ngon.

Mình đặc biệt yêu thích món ăn từ cua Huỳnh đế. Thịt cua chắc, thơm, vị ngọt mát đậm đà rất ấn tượng. Giá loại cua này rơi vào khoảng 750.000đ/kg – 900.000đ/kg tùy hàng.

Ngoài hải sản ra, ở dọc cổng chào vào đảo vào buổi tối có rất nhiều quán bán đồ ăn nhẹ, đồ uống gồm thạch dừa, sữa chua hoa quả, hoa quả dầm và món ram bắp (tương tự món bánh tráng cuộn ở miền Bắc).

Về đồ ăn sáng thì bạn có thể ăn bún, miến, phở, mì quảng, bánh mỳ kẹp. Giá cũng rất mềm. Tôi rất thích món bánh mì kẹp ở đây, chỉ có 15.000đ nhưng được kẹp rất nhiều thứ, vị thơm ngon rất tuyệt vời.

♦ Tham quan, vui chơi ở đâu?

Lý Sơn không có nhiều địa điểm vui chơi nhưng mỗi điểm lại có nét riêng rất cuốn hút, có thể ngốn của bạn hàng giờ để thưởng thức vẻ đẹp tự nhiên của đảo và lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuỗi ngày du hý tại đây.

1. Hòn Mù Cu, Lý Sơn

Hòn Mù Cu là phần đảo nằm ở phía đông, nằm sát Đảo Lớn và là đảo nhỏ nhất thuộc huyện đảo Lý Sơn. Đây là điểm lý tưởng để đón bình minh.

Mù Cu cách cầu càng khoảng 6,5km. Bạn nên dậy sớm và đảm bảo đến Mù Cu trước 5h sáng. Bởi lúc này mới là thời điểm đón mặt trời đẹp nhất.

2. Hải Đăng Lý Sơn

Một điểm có thể đón bình minh đẹp khác sau Mù Cu là ngọn Hải Đăng Lý Sơn

Cao khoảng 45m, cách biển 80m, đây là ngọn hải đăng cao nhất ở Việt nam tính đến thời điểm hiện tại. Đứng trên đỉnh của ngọn hải đăng bạn có thể nhìn bao quát toàn cảnh đảo với những cánh đồng trồng hành tỏi, vùng biển cả mênh mông, những con tàu, hòn Mù Cu và ngọn núi Thới Lới sừng sững.

3. Đỉnh núi Thới Lới, Lý Sơn

4. Cột cờ Lý Sơn

Nằm trên đỉnh ngọn núi cao nhất của hòn đảo Lý Sơn, cột cờ Lý Sơn là một điểm mà bất kỳ người dân Việt nào cũng ghé thăm khi đến Lý Sơn.

Trên thân cột ghi thông tin tọa độ, khẳng định cột mốc chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Trên đỉnh là lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió. Từ đây bạn có thể quan sát khung cảnh kỳ vỹ của hòn đảo Lý Sơn.

4. Hang Câu, Lý Sơn

Trên đường lên đỉnh Thới Lới, phần đỉnh Hang Câu cũng là một góc đảo rất đẹp. Bạn nên dừng lại để chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp này.

Hang Câu là nơi có thể nói là đẹp nhất trên Đảo Lớn. Đẹp bởi sự hùng vĩ của nó, với một bên là núi cao, một bên là biển rộng. Đẹp bởi bãi cát trắng sáng lấp lánh dưới cái nắng hè. Đẹp bởi màn nước trong vắt mát lạnh và những con sóng bạc đầu vỗ từng đợt vào những tảng đá nham thạch đen xù xì tung bọt trắng xóa. Không khí nơi đây thì mát lạnh, trong lành đầy quyến rũ.

 

5. Chùa Hang, Lý Sơn

Là một ngôi chùa nhỏ nằm trong một hang đá lớn thuộc hệ thống hang động Lý Sơn (nằm dưới chân núi Thới Lới), Chùa Hang được xếp hạng là một thắng cảnh quốc gia. Trong hang có bàn thờ các Phật Di Đà, Như Lai, Di Lặc ở chính giữa; bàn thờ sư tổ Đạt Ma ở bên trái; bàn thờ 12 Diêm Vương, 3 vị thủy tổ kế tiếp phụng sự chùa (là Trần Công Thành, Trần Công Hiền, Trần Công Quân) và 7 vị tiền hiền làng An Hải. Các bệ thờ được tạo tác từ các nhũ đá tự nhiên ở nền hang, rồi được gia công thành các khám thờ. 6. Cổng Tò Vò

Cách cầu cảng khoảng 1,5km. Bạn có thể lựa chọn đi bộ ven bờ kè để vãn cảnh biển. Cổng tò vò là một địa danh nổi tiếng trên đảo mà không khách du lịch nào không ghé qua khi đến với Lý Sơn.

7. Đảo Bé, Lý Sơn

Cách đảo lớn khoảng 3 hải lý về phía tây bắc, với diện tích đảo rất nhỏ nhưng bãi biển đẹp tuyệt vời. Bãi biển này được ví như là Malpes của Việt nam. Nước biển trong vắt nhìn thấy cả đáy, bao quanh là đá trầm tích bao quanh tạo nên sự kỳ vĩ của vùng biển đảo.

Với 40.000đ/lượt vé và mất khoảng 15 phút bạn đã có thể di chuyển từ đảo lớn đến đảo bé. Do đảo nhỏ bạn có thể đi bộ để vãn cảnh, hoặc thuê xe điện với giá 10.000đ/lượt/người.

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch cuối tuần, đừng bỏ qua những chia sẻ cực hữu ích về kinh nghiệm du lịch Lý Sơn trên đây nhé!

Một số bài review du lịch có thể bạn quan tâm

Tổng đài tư vấn : 1900.9248
Theo dõi chúng tôi trên :
Đăng ký nhận email thông báo :