Món ngon Quy Nhơn vào những ngày mưa

Cứ hễ đến những ngày đông, thời tiết se se lạnh thì chỉ muốn thưởng thức những món ăn nóng hổi, vừa thổi vừa ăn, ấm lòng làm sao.

Quy Nhơn vào những ngày đầu gió lạnh chuyển mùa, không có gì tuyệt vời hơn việc ngồi cạnh nhau, trò chuyện rôm rả và cùng thưởng thức những món ăn ngon ấm nóng đặc trưng. Hương vị của những món ăn này trong mùa mưa lạnh mang lại cảm giác rất khác biệt so với ngày hè. Vậy những món ăn kinh điển ngày mưa se lạnh ở Quy Nhơn là gì? Hãy cùng Halo Quy Nhơn khám phá những món ngon hấp dẫn này nhé!

Chuối Chiên - Khoai Lang Chiên

Như một nét văn hóa của người dân Quy Nhơn, khi tiết trời chuyển từ thu sang đông se lạnh, bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm đặc trưng từ các hàng chuối chiên, khoai lang chiên. Chiếc chảo dầu nóng bốc khói thơm mùi que củi nổ tí tách hòa quyện với mùi chuối chiên thơm lừng. Dù trời có mưa, người đi đường vẫn nán lại nhấm nháp món ăn đường phố hấp dẫn này. Những miếng bánh vàng ươm được chiên đều tay mang hương vị ngọt thanh của chuối hay bùi bùi của khoai lang.
 

Khoai Lang Chiên - Chuối Chiên

Đây là món ăn gắn liền với tuổi thơ của nhiều người dân Quy Nhơn. Không chỉ thế hệ trẻ, học sinh, mà cả người lớn tuổi cũng mê mẩn món ăn vặt này. Cùng ngồi bên bếp lửa cháy bập bùng, thưởng thức món ngon trong cái lạnh của những ngày mưa gió đã trở thành một nét riêng của Quy Nhơn mỗi khi đông về.

Gợi ý địa chỉ hàng chuối chiên ngon tại Quy Nhơn:

  • Bưu điện Phan Bội Châu: 38 Phan Bội Châu, Quy Nhơn
  • Gần trường Đại học Quy Nhơn: An Dương Vương, Quy Nhơn
  • Đường Ngô Mây: 25 Ngô Mây, Quy Nhơn
  • Đường Trần Thị Kỷ: 03 Trần Thị Kỷ, Quy Nhơn
  • Ngã tư Trần Cao Vân – Tăng Bạt Hổ, Quy Nhơn

Bánh Xèo

Vào những ngày mưa gió, lành lạnh, không có gì thích hợp hơn thưởng thức món bánh xèo. Bánh xèo ngày lạnh mang một hương vị đặc biệt. Cả nhà quây quần bên mâm bánh xèo vàng ươm nóng hổi, cùng nhau thưởng thức và trò chuyện ấm áp. Món ăn này chế biến khá đơn giản và không tốn nhiều công sức chuẩn bị.
 

Bánh xèo tôm nhảy Mỹ Cang - Đặc sản thơm ngon khó cưỡng

Vỏ bánh giòn rụm, nhân bánh là tôm, mực hoặc thịt bò, mix thêm một ít giá đỗ. Chấm cùng nước mắm đậu phộng hoặc nước mắm chua ngọt. Tất cả hòa quyện tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng, đặc biệt vào mùa mưa gió. Điều này cũng dễ hiểu khi bánh xèo được xem là một trong những món ăn kinh điển cho ngày mưa se lạnh ở Quy Nhơn.

Gợi ý địa chỉ quán bánh xèo ngon tại Quy Nhơn:

  • Quán Ông Hùng: 24 Diên Hồng, Phường Lê Hồng Phong, TP. Quy Nhơn
  • Quán Gia Vỹ: 37-38-39 Nguyễn Tư, Phường Lý Thường Kiệt, TP. Quy Nhơn và 14 Diên Hồng, Phường Lê Hồng Phong, TP. Quy Nhơn
  • Quán bánh xèo vỏ: 65A Võ Mười, Ngô Mây, TP. Quy Nhơn

Bánh Bèo Nóng

Bánh bèo ăn vào mùa nào cũng ngon, nhưng đặc biệt khi vào mùa mưa, món ăn dung dị này mang đến hương vị thơm ngon và ấm áp khác hẳn. Chén bánh bèo nóng hổi được phết ít dầu, hẹ, rắc thêm ít chà bông tôm, đậu phộng và hành phi. Ăn kèm với nước chấm chua ngọt cay nồng. Dù dân dã, dung dị nhưng bánh bèo lại có sức hút khó cưỡng, một khi đã ăn là không thể ngừng. Vì vậy, bánh bèo nóng Quy Nhơn không chỉ là đặc sản mà còn là món ăn kinh điển ngày mưa của người dân nơi đây.

Gợi ý địa chỉ quán bánh bèo nóng tại Quy Nhơn:

  • Bánh bèo Ngô Mây: 69/14 Ngô Mây, TP. Quy Nhơn
  • Bánh bèo cây Mận: 742 Trần Hưng Đạo, TP. Quy Nhơn
  • Bánh bèo Trần Thị Kỷ: 31 – 35 Trần Thị Kỷ, TP. Quy Nhơn

Xôi Chiên

Xôi chiên là một trong những món ăn kinh điển ngày mưa se lạnh ở Quy Nhơn. Những miếng xôi được chiên vàng giòn đều hai mặt, nhồi thêm nhân thịt với nước sốt dẻo thơm ngon, thêm chút tương ớt miền Trung. Tất cả hòa quyện tạo nên hương vị đậm đà, đặc trưng khó cưỡng mà chỉ khi vào mùa mưa gió mới có thể cảm nhận được. Cảm giác giòn rụm và nóng hổi, vừa ăn vừa xuýt xoa mới tuyệt làm sao. Vì thế, xôi chiên nghiễm nhiên trở thành món ăn ngon được nhiều thế hệ yêu thích mỗi khi vào mùa mưa lạnh.
 

4 Cách làm xôi chiên thơm ngon khó cưỡng mà vô cùng đơn giản -

Gợi ý địa chỉ xôi chiên ngon tại Quy Nhơn:

  • Đường Hoàng Diệu (kế bên trường tiểu học), TP. Quy Nhơn
  • Số 04 Nguyễn Du, TP. Quy Nhơn
  • Ngã tư Lê Lợi và Phan Bội Châu, TP. Quy Nhơn

Khoai Lang Nướng - Bắp Nướng

Khoai lang nướng và bắp nướng là món ăn đường phố điển hình vào mùa đông. Chỉ với chiếc lò than nướng vài chiếc khoai lang và bắp cũng đủ khiến người đi đường nôn nao đến lạ. Mùi khoai lang nướng, bắp nướng thoang thoảng trong gió mang đến cảm giác rất đỗi quen thuộc. Khoai lang nướng nóng hổi, mật tươm vàng ngọt thanh cùng vị bùi bùi mới thân thương và ngon làm sao. Bắp nướng hạt dẻo, rưới lên một ít mỡ hành, vừa ăn vừa trò chuyện cùng nhau trong những ngày đông thật ấm áp và ngọt ngào. Vì vậy, khoai lang nướng và bắp nướng là món ăn kinh điển vào ngày mưa se lạnh ở Quy Nhơn.

Gợi ý địa chỉ khoai lang nướng - bắp nướng tại Quy Nhơn:

  • Ngã 3 An Dương Vương – Chương Dương, TP. Quy Nhơn

Chè Chuối Nướng

Vào mùa đông, người dân nơi đây đặc biệt ưu ái món chè chuối nướng nóng hổi thơm ngon. Với sự chế biến từ quả chuối chín được bọc kín một lớp nếp, phủ thêm lá chuối rồi mang đi nướng trên bếp than. Vị chuối không những thơm ngon mà còn dẻo hơn. Lớp cơm nếp dai giòn, chan thêm một ít nước cốt dừa béo ngậy và rắc ít đậu phộng. Tất cả hòa quyện làm cho người ăn chỉ muốn ăn thêm. Bởi vậy, chè chuối nướng là món ăn kinh điển ngày mưa, được nhiều người yêu thích ở Quy Nhơn.
 

Chè chuối nướng Đà Nẵng chuẩn vị & 8 Địa chỉ ngon nức tiếng

Gợi ý địa chỉ chè chuối nướng tại Quy Nhơn:

  • Đường Nguyễn Công Trứ (trước trường tiểu học Lê Hồng Phong), TP. Quy Nhơn

Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ khám phá và bỏ túi thêm nhiều món ăn kinh điển ngày mưa của người dân Quy Nhơn. Đừng quên theo dõi chúng mình để cập nhật những thông tin mới nhất về du lịch cũng như ẩm thực Quy Nhơn - Phú Yên nhé!

Tổng đài tư vấn : 1900.9248
Theo dõi chúng tôi trên :
Đăng ký nhận email thông báo :