Nem Chợ Huyện Bình Định - Đặc sản trứ danh

Đến với Quy Nhơn Bình Định du lịch, muốn ma quà về cho người thân, bạn bè thì không thể bỏ qua món Nem chợ Huyện

“Ai về Bình Định quê em

Ăn nem chợ Huyện, đêm xem hát tuồng”

Quy Nhơn nổi tiếng với biển trong xanh thu hút du khách với các điểm đến như là Kỳ Co, Eo Gió, Hòn Khô, Cù Lao Xanh... Và còn những dấu ấn lịch sử, văn hoá nơi đây cũng khiến chúng ta phải tò mò. Không chỉ vậy, Bình Định còn lay động trái tim du khách với những món ăn ngon, đặc sản vùng miền. Đến Quy Nhơn du lịch, muốn mua quà về cho người thân, bạn bè thì bạn có thể tham khảo bánh ít lá gai, tré, bánh hồng, không thể thiếu nem chợ Huyện. 
Đất Việt vùng nào cũng có đặc sản nổi tiếng, là tinh túy ẩm thực nơi đó. Riêng về nem, Đồng Tháp có nem Lai Vung,  Khánh Hòa có nem Ninh Hòa, Huế có nem An Cựu, Thanh Hóa có nem Thanh, … Còn vùng đất võ của nhà Tây Sơn, của những môn võ cổ truyền, có nem Chợ Huyện nức tiếng gần xa. Một món ăn đặc sản của quê hương đất võ. Không thể không nhắc đến bởi cái hương vị chua, vị ngọt, vị măn, vị cay, vị ngon khó cưỡng.

Về hình thức thì nem Chợ Huyện Bình Định không có gì khác với nem ở những nơi khác. Muốn cảm nhận hết sự khác biệt đặc trưng của nem chua Chợ Huyện chỉ có cách ăn thử. Nem không có cái vị chua của nem Huế hay nhiều bì như nem Thanh Hóa, cũng không ngọt như nem Lai Vung Đồng Tháp, nem xứ nẫu có vị ngọt nhẹ và vị chua thanh thanh với màu hồng nhạt rất đẹp mắt.

Nem chợ Huyện có vị rất ngon và độc đáo, khi ăn vào sẽ cảm nhận được vị chua chua ở đầu lưỡi,vị  ngọt thơm béo khi miếng nem được nhai kỹ… thỉnh thoảng còn xen lẫn vị chát của lá ổi tạo nên một hương vị khó quên. Đó cũng chính là điểm rất riêng của nem chợ Huyện so với các loại nem khác.

Để thưởng thức nem được ngon hơn hơn bạn nên dùng chung với nước chấm. Nước chấm được làm bằng nước mắm pha loãng thêm một chút ớt, một chút đậu phộng giã nhuyễn.

 

Nem chả chợ huyện
 

Theo cách ăn của người Bình Định, nem sẽ được đem nướng trên lửa than hồng cùng với các loại củ , đậu bắp, cà tím tầm 3-5 phút. Khi nướng nem phải giữ lại lá ổi để thịt nem không bị cháy mà còn có mùi thơm. Nem nướng sẽ ăn cùng với các loại rau như rau tía tô, rau mùi chấm với tương ớt để tăng độ ngon của món ăn. Đến Bình Định thưởng thức nem nướng, rồi cùng nhâm nhi ly rượu Bàu Đá thì còn gì tuyệt vời bằng.

  • Giá loại nem này cũng khá rẻ chỉ với 30.000đ/bì/ 10 chiếc nem.
Tổng đài tư vấn : 1900.9248
Theo dõi chúng tôi trên :
Đăng ký nhận email thông báo :