Những điểm tham quan và sống ảo chất lừ ở Quy Nhơn

Du lịch Quy Nhơn ngoài những điểm tham quan nổi tiếng nhất định bạn phải ghé, còn có một số điểm chụp hình sống ảo rất đẹp mà không hẳn nhiều người đã biết đâu nha

Quy Nhơn đang là điểm đến yêu thích của khách du lịch gần đây! Ngoài các địa điểm nổi tiếng như Hòn Khô, Kì Co, Trung Lương, Eo Gió, KDL Ghềnh Ráng… còn có những địa điểm với khung cảnh giản dị, yên bình và lên hình là đẹp chỉ có dân bản địa mới biết.

Đọc thêm: Du lịch Quy Nhơn - Cẩm nang chi tiết nhất cho bạn

1. Cà phê Xóm Núi

Địa chỉ: Phước Sơn, Tuy Phước, Bình Định

Quán cà phê nằm ở vùng ngoại ô, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 15km, với lối kiến trúc giản dị, mộc mạc và độc đáo.

Bước vào quán là những mảng tường rêu xanh cùng với những trụ đèn theo kiểu kiến trúc xa xưa, đơn giản mà đậm chất dân dã. Càng khám phá sâu vào trong quán, cái chất mộc mạc càng đậm nét qua cách bài trí, những vật dụng gia đình được tái hiện lại với cái bàn gỗ, cánh cửa gỗ, bức tường màu gạch nung, cái rổ, cái rá, ao cá, giàn hoa giấy khoe sắc hồng… Dạo một vòng quanh quán bạn sẽ không thể trầm trồ trước những cảnh đẹp thú vị nơi đây và phải tranh thủ “so deep” trước khung cảnh độc đáo này.

Không gian Cà phơ Xóm Núi bình yên, thanh tịnh bởi cảnh sắc hài hòa, thơ mộng của màu xanh trong vắt của trời, màu vàng của nắng, màu xanh của cây lá… Đây thực sự là nơi để “trở về”, để gạt bỏ khói bụi, ngột ngạt của chốn thành phố nhộn nhịp, xô bồ.

Những điểm tham quan và sống ảo chất lừ ở Quy Nhơn

2. Nhà Thờ lòng sông (Tiểu Chủng Viện Lòng Sông)

Địa chỉ: Phước Thuận, Tuy Phước, Bình Định

Cùng nằm trên cung đường đi Cà phơ Xóm Núi, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 15km, Nhà thờ tọa lạc giữa gò đất giữa đồng, nằm dưới những hàng cây cổ thụ xanh ngắt, uy nghiêm.

Những điểm tham quan và sống ảo chất lừ ở Quy Nhơn

Nhà thờ Lòng Sông có tuổi đời hơn 100 năm, được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic phương Tây với đặc trưng là những tháp “bút chì”, cổng vòm cuốn thanh thoát với nhiều ô vuông khiến ta như đang lạc vào một tòa lâu đài cổ kính. Những phần chính của kiến trúc Nhà thờ Lòng Sông gần như còn nguyên vẹn, bên cạnh chính điện là hai nhà thờ dành cho tu sinh, từng cầu thang gỗ, khung cửa được điêu khắc tỉ mỉ, chi tiết rất đẹp mắt. Nếu trước kia tổng thể Nhà thờ là màu xám kết hợp với hai dãy nhà màu vàng hai tầng đối xứng nhau mang vẻ đẹp cổ kính thì nay Nhà thờ đã khoác lên bộ áo mới màu vàng và trắng xen kẽ tạo nên sự tươi mới, yên bình.

Các bạn trẻ ở Quy Nhơn thường đến đây để tìm lại phút giây thư thái trong tâm hồn, được hòa mình vào thiên nhiên và cùng nhau chụp những tấm hình xinh đẹp bên bạn bè và người thân dưới lối kiến trúc cổ kính, tinh tế. Đây còn là địa điểm hot dành cho các cặp đôi đến chụp ảnh cưới, giúp lưu lại những khoảnh khắc hạnh phúc, xinh đẹp nhất của chính mình.

Những điểm tham quan và sống ảo chất lừ ở Quy Nhơn

3. Làng phong Quy Hòa

Địa chỉ: Phường Ghềnh Ráng, Quy Nhơn

Quy Hòa cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 3km. Từ đoạn đầu đường Quy Nhơn – Sông Cầu có một con đường nhỏ dẫn vào Bệnh viện Phong – Da liễu Quy Hòa. Ngoài bệnh viện, đây còn là nơi sinh sống của các bệnh nhân phong đang điều trị tại đây. Nhưng hiện nay, nhờ sự phát triển của y học, ngôi làng Quy Hòa đang trở thành điểm đến tham quan của khách du lịch khi đến với Quy Nhơn.

Quy Hòa có diện tích khoảng 60ha, là một ngôi làng nhỏ như một thung lung được bao quanh bởi núi, một mặt hướng ra biển. Ngoài bệnh viện, nơi đây còn có một vườn tượng danh y và các nhà khoa học để nhắc nhở về y đức, sự hy sinh và cống hiến khoa học của họ.

Đặc biệt, đây còn là nơi sinh sống của nhà thơ Hàn Mặc Tử khi phát bệnh nặng cùng với những tập thơ nổi tiếng: Tập thơ điên, Bến Hà Giang,… Tại đây, du khách có thể tham quan căn phòng mà ông đã ở vào những ngày cuối đời. Hiện nơi này chỉ có phần mộ cũ được giữ lại làm lưu niệm, còn ngôi mộ mới được di chuyển và đặt tại đồi Thi Nhân.

Những điểm tham quan và sống ảo chất lừ ở Quy Nhơn

Qua thời gian, Quy Hòa trở thành ngôi làng thơ mộng, bình yên, với những dãy nhà nhỏ xinh, hàng thông reo rì rào, sóng biển nhấp nhô xô vào bờ cùng những cành hoa giấy nở rộ khoe sắc hồng. Khi đặt chân đến mảnh đất Quy Hòa, du khách sẽ cảm nhận được cái nhịp sống lặng lẽ, giản dị, mộc mạc và nghị lực sống phi thường của con người nơi đây. Ngoài ra với phong cảnh thơ mộng, cổ kính, giàn hoa giấy hồng thắm sẽ cho bạn những bức ảnh thật “so deep”, đã có nhiều nhóm học sinh ở Quy Nhơn chọn nơi này để chụp kỉ yếu, lưu giữ giây phút của thời “nhất quỷ nhì ma” đó!

Những điểm tham quan và sống ảo chất lừ ở Quy Nhơn

 

4. Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành

Nếu đã đến Quy Nhơn thì đừng quên ghé lại quảng trường thành phố lưu lại vài tấm hình kỷ niệm bạn nhé. Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành được xem là điểm nhấn nổi bật giữa lòng thành phố Quy Nhơn. Và đây cũng chính là điểm thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm. Đến Quy Nhơn mà chưa có được khung hình tại nơi này thì quả là một thiếu xót lớn. Cảnh sắc nơi này đẹp nhất là lúc về đêm, quảng trường diễn ra nhiều hoạt động đông vui, và cũng là không gian thích hợp cho bạn tản bộ, ngắm cảnh, tận hưởng không khí về đêm nơi thành phố yên bình này.
 

Những điểm tham quan và sống ảo chất lừ ở Quy Nhơn

 

5. Pumbaa coffee

Tạm rời xa khói bụi thành phố, ẩn cư nơi không gian yên tĩnh, trong lành làm tách cafe suy ngẫm về cuộc đời. Pumbaa coffee tọa lạc tại ví trí đắt địa giữa lưng chừng núi, ngay KDL Suối Tiên, được bao phủ bởi cây xanh tươi mát và hơn hết là sở hữu view cực chất. Bắt đúng khoảng thời gian tấm sau 5 giờ chiều, lúc thành phố đã lên đèn, bạn tha hồ mà sống ảo với góc chụp toàn cảnh thành phố về đêm trị giá triệu đô này.

Những điểm tham quan và sống ảo chất lừ ở Quy Nhơn


Lưu ngay vào cẩm nang du lịch 5 địa điểm chất chơi của Quy Nhơn này nhé. Đừng quên theo dõi trang tin tức của Halo Quy Nhơn để săn thêm nhiều tin du lịch hữu ích khác bạn nha. Liên hệ ngay với chúng tôi để được trải nghiệm chuyến du lịch Quy Nhơn Phú Yên tuyệt vời nhất.

Tổng đài tư vấn : 1900.9248
Theo dõi chúng tôi trên :
Đăng ký nhận email thông báo :