Thưởng thức Bò một nắng - Hương vị đặc biệt Phú Yên

Phú Yên được biết là "Hoa vàng cỏ xanh", hấp dẫn du khách với món Bò 1 nắng, lạ mà quen.

Bạn đến du lịch tại Phú Yên, muốn chọn một món đặc sản mua về làm quà thì Bò một nắng là món quà thiết thực nhất. Để có một món bò một nắng ngon, chuẩn vị thì phải lựa chọn thịt bò thả vườn tự nhiên, thịt sẽ chắc và dai hơn. Thịt bò, sau khi làm sạch và tẩm ướp gia vị đậm đà, sẽ được phơi nắng, sấy phô rồi phơi sương. Phần thịt để làm bò một nắng Phú Yên cũng phải là loại thịt thăn, thịt bắp ngon nhất, kết hợp với các loại gia vị như tỏi, ớt, tiêu, mắm, muối cùng phong cách ẩm thực đặc trưng của Phú Yên. Quá trình "một nắng, hai sương" góp phần tạo nên hương vị thơm ngon khó diễn tả bằng lời.

Bò một nắng chuẩn vị (Sưu tầm)

Để trải nghiệm vị giác thêm phần hoàn hảo, bạn nên thưởng thức khô bò một nắng cùng với muối kiến vàng, loại muối độc nhất vô nhị. Những sợi thịt bò một nắng thơm, ngọt và dai chấm cùng thứ muối kiến vàng với vị chua độc đáo đã làm nên thương hiệu cho món ăn này ở vùng đất Phú Yên. "Nhức cái nách" luôn ý. Để chọn đặc sản Phú Yên về làm quà thì tuyệt cú mèo luôn nè.

Có 2 cách để chế biến bò một nắng:

- Áp chảo: chỉ cần đặt bò lên chảo nóng rồi trở đều tay là được. Khi ăn chỉ cần xé thành sợi hoặc cắt thành miếng nhỏ vừa ăn.

- Nướng thịt bò: đập cho bò ra từng thớ thịt, dùng tay xé nhỏ. Bò được nướng sẽ có thịt mềm và dễ ăn hơn so với bò một nắng áp chảo.
Bạn có thể mua bò một nắng tại siêu thị đặc sản Phú An Nam, bò một nắng Dì Mai, bò một nắng Thiên An...
Bạn hãy thử tưởng tượng, gia đình, bạn bè quây quần bên nhau, cùng thưởng thức món bò một nắng, cùng nâng ly cho tình yêu thương này. Kể cho nhau nghe những hành trình, điểm đến, trải nghiệm ở Phú Yên. Thật là tuyệt vời đúng không nào.

Tổng đài tư vấn : 1900.9248
Theo dõi chúng tôi trên :
Đăng ký nhận email thông báo :