Tịnh xá Ngọc Hòa – Chiêm ngưỡng tượng Phật đôi cao nhất Việt Nam

Tịnh xá Ngọc Hòa tọa lạc ở thôn Lý Lương, xã Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20km do Đại đức Thích Giác Tri trụ trì.

Nhắc đến Tịnh xá Ngọc Hòa chắc hẳn người con của xứ Nẫu không ai không biết về tịnh xá này. Điểm ấn tượng ở tịnh xá này là có tượng Phật đôi cao nhất Việt Nam. Đây là một trong những điểm du lịch tâm linh đặc sắc của Bình Định. Vị trí tịnh xá gần đảo Kỳ Co , Hòn Khô Eo Gió nhờ đó mà lượng khách du lịch về Quy Nhơn ghé qua đây nhiều đáng kể.

Tịnh xá Ngọc Hòa tọa lạc ở thôn Lý Lương, xã Nhơn Lý,cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20km do Đại đức Thích Giác Tri trụ trì. Theo thiết kế, công trình này rộng hơn 100 m2, có thể lưu giữ khoảng 8.000 hũ tro cốt.

Tượng Phật đôi có chiều cao 30 mét tính cả đế. Hai mặt xoay về hai hướng Nam và Bắc. Hướng Nam là tượng Quan Thế Âm Kiết Tường phù trợ cho rừng vàng, hướng Bắc là Quan Thế Âm Nam Hải phù trợ cho biển bạc.

Bức tượng đôi Quan Thế Âm có ý nghĩa là phù trợ cho Quy Nhơn rừng vàng biển bạc, bởi rừng và biển chính là hai món quà quý giá nhất mà thiên nhiên ban tặng cho Quy Nhơn nói riêng và cho Bình Định nói chung.Và con người ở đây hy vọng về một cuộc sống tương lai phồn thịnh. Mình rất thích quan cảnh nhìn ra biển, phóng tầm mắt về làng chai sau khi lên leo chân tượng, một cảm giác thanh bình rất tuyệt.

Tượng Phật đôi chắt lọc được các triết lý như tạo hình từ Tây Tạng (đôi mắt), từ Ấn Độ (ngọn lửa hủy diệt của thần Shiva), từ Chăm Pa (bích họa), từ Thủy Chân Lạp, và đặc biệt là một giải phẫu hình thể mang dáng dấp của người Việt mẫu mực…

Bên trong tịnh xá có rất nhiều cảnh đẹp để các bạn có thể “so-deep” nhưng các bạn nên hạn chế vì ở đây thể hiện sự tôn nghiêm, yên tĩnh. Các bạn nên tận hưởng không khí này để lòng được tịnh tâm và thoái mái hơn gạt bỏ đi mọi lo lắng của bản thân và hòa mình vào chốn thanh tịnh này.

Chùa Thiên Hưng - kiến trúc độc đáo nơi cửa Phật

Tổng đài tư vấn : 1900.9248
Theo dõi chúng tôi trên :
Đăng ký nhận email thông báo :